FANDOM

Brandon Rose
Brandon Rose 152
Giới tính: Nam
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: Khoảng 13 ~ 15
Gia đình: Morton Rose - Bố †
Tammy Rose - Mẹ †
Lần đầu xuất hiện: Chương 131
Tập chết: Chương 153 (Lúc còn sống)
Chương 155 (Sau khi biến đổi)
Nguyên do chết: Bị đâm chết bởi Negan
Brandon Death a
Brandon Death b
Brandon bị Negan đâm chết
Brandon Zombified Death 155
Và khi bị Dwight bắn chết trong hình hài xác sống
Ảnh nhân vật

"Ông là người duy nhất mà tôi nghĩ là có thể căm thù Rick Grimes nhiều như tôi. Có cả một đội quân Whisperers ngoài kia, chúng không muốn bị bên ta động chạm đến. Rick đang tập trung lực lượng để chiến đấu với chúng nhưng chúng không hề hay biết. Nếu chúng ta tới đó và báo cho chúng biết trước, chúng sẽ tấn công và giết chết lão Rick cũng như tất cả những kẻ khốn nạn khác sống ở đây. Chúng sẽ giết họ, chúng sẽ giết lẫn nhau, sao cũng được. Tôi biết là tôi không thể tới đó một mình. Vậy nên ông hãy giúp tôi tới đó, xong việc ông thích đi đâu cũng được. Hoặc ông có thể quay lại để giết lão Rick cùng với đám Whisperers, tùy ý ông."

—Brandon đưa ra lời đề nghị với Negan trước khi phóng thích hắn khỏi phòng giam tại Alexandria. [*]

Brandon Rose là một nhân vật phản diện của truyện tranh The Walking Dead, xuất hiện lần đầu trong Chương 131. Thiếu niên này là một cư dân của cộng đồng Hilltop, sống cùng với bốmẹ trong một toa xe lưu động.

Trước đại dịch

Hầu như không có thông tin gì về Brandon trước khi dịch bệnh bùng phát được biết tới, ngoại trừ việc cậu ta là con trai của cặp vợ chồng MortonTammy Rose. Gia đình của Brandon có thể đã sống tại bang Virginia trước khi đại dịch xảy ra.

Sau đại dịch

Cộng đồng Hilltop

Sau khi dịch bệnh bùng phát, Brandon cùng bố mẹ mình đã gia nhập một cộng đồng những người sống sót có tên Hilltop nằm tại bang Virginia. Họ đã là cư dân tại đây kể từ thời Gregory còn đang nắm quyền. Sau khi cuộc chiến giữa liên minh các cộng đồng với quân The Saviors kết thúc và Maggie lên thay thế Gregory dẫn dắt Hilltop, bố mẹ của Brandon vẫn luôn tỏ vẻ bất mãn về cách Maggie điều hành cộng đồng.

Tập 22: A New Beginning

Brandon lần đầu xuất hiện tại Hilltop khi đang cùng bạn mình bắt nạt một cậu bé khác trạc tuổi là Brian. Hai đứa trẻ đã bị cản lại bởi Sophia, người đã đánh trả lại và cảnh cáo chúng không được đụng đến Brian nữa. Bị Sophia giáng những cú đấm vào người, Brandon và bạn đã phải bỏ chạy.

Tập 23: Whispers Into Screams

Không cam chịu việc bị một đứa con gái đánh, vài ngày sau, trong lúc Sophia đang ngồi nói chuyện với Carl, Brandon cùng bạn đã lặng lẽ tiến lại gần tìm cách trả thù. Cậu ta cầm một viên gạch và đập mạnh vào đầu Carl, khiến Carl phải bỏ chạy. Thấy vậy, Brandon và bạn mình mỉm cười mỉa mai và nói rằng Carl chỉ là một kẻ hèn nhát. Tuy nhiên, khi chúng đang đánh Sophia, Carl lặng lẽ cầm xẻng tiến đến từ phía sau và phang vào đầu chúng, khiến chúng choáng váng và ngã xuống. Với nét mặt lộ rõ vẻ tức giận, Carl dùng xẻng phang tới tấp vào người bạn của Brandon mặc cho cậu ta van xin. Nhin thấy chiếc xẻng lúc này đã dính máu, Brandon hoảng sợ và liên tục nói xin lỗi nhưng đã không tránh khỏi kết cục tương tự. Carl liên tục giáng những cú đập vào người Brandon trước sự chứng kiến của Sophia.

Lát sau, bố mẹ của Brandon cùng người nhà của cậu bé kia xông vào bệnh xá Hilltop và vác theo hai con mình trong tình trạng bất tỉnh, mặt mày đẫm máu. Mẹ của Brandon, Tammy vừa khóc vừa hét lên rằng Carl đúng là đồ quái thú vì đã suýt giết chết con trai bà ta. Dù Carl cố giải thích rằng đó là do con bà ta tấn công trước, Tammy càng lớn tiếng nói rằng chính Sophia đã gây sự với chúng vài lần trước đó. Trước sự chỉ trích gay gắt của bố mẹ Brandon, Maggie đành phải đưa Carl đến nhà giam của Hilltop theo yêu cầu của họ.

Tập 24: Life And Death

Sau một thời gian nằm tại bệnh xá, Brandon cùng bạn mình cuối cùng cũng đã hồi phục và trở về nhà tiếp tục cuộc sống bình thường. Cậu ta có thể đã biết chuyện bố mẹ mình tham gia vào kế hoạch ám sát Maggie bất thành của Gregory (do họ không bằng lòng về việc Maggie bênh vực Carl). Tuy nhiên, phản ứng của Brandon về chuyện này đã không được tiết lộ.

Sau khi Gregory nhận án phạt là treo cổ tử hình, ngày hôm sau, Brandon cùng bố mẹ mình và rất nhiều cư dân Hilltop khác lên đường tới Alexandria để tham gia vào hội chợ giao thương giữa các cộng đồng. Giữa bầu không khí tấp nập đang bao trùm khắp các gian hàng mua bán, một người phụ nữ đầu trọc tên Alpha (thủ lĩnh của một nhóm những người giả dạng xác sống có sự thù hằn dành cho những cộng đồng đang cố xây dựng lại lối sống văn minh) trà trộn vào phiên chợ. Bằng một cách nào đó, cô ta đã dụ và bắt cóc được nhiều người ra khỏi phiên chợ rồi giết chết họ (trong đó có Tammy). Nhận thấy mẹ mình bỗng nhiên mất tích, Brandon cùng bố đã đi khắp phiên chợ để tìm bà.

Tập 25: No Turning Back

Sau khi nhóm của Rick Grimes từ bên ngoài trở về, Brandon cùng các cư dân khác biết được chuyện đã xảy đến với những người mất tích. Cậu ta ủng hộ ý kiến của bố mình khi Morton cho rằng họ cần phải mở một cuộc tấn công để trả thù những kẻ đã sát hại các nạn nhân.

Mặc dù vậy, khi Rick tỏ vẻ không tán thành trước ý kiến này, đêm hôm sau, Morton đã bất ngờ tấn công Rick khi anh đang đi một mình để “dạy cho anh một bài học”. Buộc phải tự vệ trước những cú đánh liên tiếp của bố Brandon, Rick đã cắn vào cổ ông ta, khiến máu bắn ra tung tóe và làm Morton tử vong.

Tập 26: Call To Arms

Brandon Pushes Rick 152

Brandon đẩy ngã và đánh Rick

Vài ngày sau, Rick đến gặp riêng Brandon để an ủi cậu ta sau khi mất đi cả bố lẫn mẹ. Cảm thấy tức giận, Brandon đẩy ngã Rick và lao tới đấm liên tục vào mặt anh, miệng buông lời nguyền rủa Rick vì đã giết bố mình. Ban đầu còn để mặc cho Brandon đấm cho hả giận, nhưng khi đã quá sức chịu đựng, Rick liền cầm gậy vụt ngã cậu ta. Anh ghì chặt cổ Brandon và nói rằng đừng tưởng anh không biết những chuyện tày đình mà gia đình nhà cậu ta đã gây ra. Sau khi có người chạy lại can, Rick nói rằng từ giờ Brandon sẽ ở lại Alexandria và chịu sự quản lý của anh.

Tuy nhiên sau đó, bất chấp những lời của Rick, Brandon đã đi trộm chìa khóa buồng giam cộng đồng và tới mở cửa cho Negan. Cậu ta nói rằng họ có thể tới báo cho quân The Whisperers của Alpha về kế hoạch tấn công trả thù của Rick và “để cho hai bên bọn chúng tự giết lẫn nhau”. Sau một hồi suy nghĩ, Negan quyết định thoát khỏi buồng giam và đi cùng Brandon.

Sau khi trà trộn vào đoàn xe của các cư dân Hilltop rời đi sau phiên chợ để ra khỏi Alexandria, đi được nửa đường, Brandon lặng lẽ tách khỏi đoàn và tiến vào cánh rừng bên cạnh. Tại đây, cậu ta đưa cho Negan quần áo của hắn và bắt đầu dẫn hắn tới lãnh địa ở của The Whisperers. Lát sau, họ đến được ranh giới mà trước đây Alpha tạo nên bằng những chiếc cọc cắm đầu người, trong đó có đầu của mẹ Brandon. Chợt nhớ đến cái chết của mẹ, Brandon bắt đầu thút thít khóc. Negan giả vờ vỗ về Brandon để an ủi cậu bé. Rồi bất ngờ, hắn rút dao ra đâm vào ngực Brandon và giết chết cậu.

Lát sau, trên đường đi truy bắt Negan, MichonneAaron nhìn thấy xác của Brandon và đoán ra được ai đã thả Negan ra. Aaron định ngăn chặn Brandon biến đổi và chôn cất cho cậu, tuy nhiên Michonne đã bảo anh để việc đó làm sau. Sau khi biến đổi, Brandon bị bắt gặp bởi nhóm của Dwight và bị anh bắn chết.

Bị giết bởi

  • Negan (Lúc còn sống)
  • Dwight (Sau khi biến đổi)

Những lần xuất hiện

Bên lề

  • Mặc dù xuất hiện lần đầu trong Chương 131, tên của nhân vật này đã không được tiết lộ cho tới Chương 152.
  • Brandon có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Spencer Monroe.
    • Cả hai đều căm hận Rick Grimes và muốn anh chết.
    • Cả hai đều bị giết bởi Negan.
    • Cả hai đều là thành viên chết cuối cùng trong gia đình mình.
  • Brandon là nhân vật trẻ em đầu tiên mà Negan giết.
Các nhân vật trong truyện tranh
Gia đình nhà Grimes CarlAndrea Jr.RickLoriJudithJeff
Gia đình nhà Jones MorganDuane
Trại nhóm Atlanta SophiaAndreaGlennDaleBenBillyCarolAllenDonnaShaneAmyJim
Nhóm của Tyreese TyreeseChrisJulie
Trang trại nhà Greene MaggieButtonsHershelBillyPatriciaOtisRachelSusieLaceyArnoldShawn
Nhóm tù nhân AxelAndrewDexterThomas
Nhóm của Michonne MichonneMikeTerry
Woodbury LillyBobGloriaHapMeganMarianneWesDennyLouJamesonSaulJaredSmittyRedThe GovernorTomAliceGusGabeRudyDanielRaymondJamesBruceCurtisSamMartinezStevensEugeneHaroldScottPenny
The Marauders JudCraig Andy
Nhà thờ Gabriel
The Hunters ChrisTheresaAlbertDavidGregCharlie
Alexandria AaronHeathMikeyBarbaraAnnieSiddiqAnnaDariusJuliaVincentPaulApplePeach PitCarlosPaulaErinJoshOliviaNicholasDeniseJohnHollyEricSpencerDouglasJessieRonTobinBrucePeterReginaScott
The Scavengers CarlosPatrickSandraDerekLiam
Hilltop JesusEarlBriannaHershel Jr.EduardoHarlanJohnnyAlexMarcoRollandBrianDanteLouieWesWesleySamuelBrandonMortonOscarLarryKenTammyGregoryDougKalEthan
The Saviors NeganLauraTaraJohnMarkChristopherMartinAngelaToryGeorgieRichSandraDwightSherryAmberCarsonDonnieMikeDavisGaryDavidConnorSeth
The Kingdom BenjaminGusWilliamZacharyTaylorBrianEzekielMarcusRichardShiva
Nhà dưỡng lão hạt Slade MagnaYumikoKellyConnieLukeBernie
The Whisperers LydiaJoshMikeBetaJoshuaAlpha
Oceanside Pete
Pittsburgh, Pennsylvania Princess
The Commonwealth PamelaElodieSebastianMercerKapoorEliasConnerSamuelsFrostLanceMaxwellGeorgeMattKaylaJeromeClorisRufusCurtisNancyStephanieAnthony
Các nhân vật khác ClaudiaJoshPaulChristinaMikeReggie Lucille
Xác sống Front
Với những nhân vật chưa được biết tên hoặc thấy mặt trong truyện, xem ở đây