FANDOM

Đây là trang về một nhân vật trong truyện tranh. Có thể bạn đang tìm phiên bản phim của nhân vật này.
Carson
Carson 122
Giới tính: Nam
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: Khoảng 25 ~ 30
Gia đình: Harlan Carson - Anh trai
Lần đầu xuất hiện: Chương 105
Tập chết: Chương 144 (Lúc còn sống)
Chương 145 (Sau khi biến đổi)
Nguyên do chết: • Bị chặt đầu đóng cọc bởi Alpha (Lúc còn sống)
• Bị giết bởi Andrea, Carl, Dante hoặc Lydia (Sau khi biến đổi)
Carson Death 144
Phần đầu biến đổi của Carson trên chiếc cọc
Ảnh nhân vật

"Để nắm lấy cơ hội được là chính mình. Để có thể được gặp lại anh trai mình. Để được sống mà không phải lo đến một lúc mình bị dí bàn là vào mặt… Tôi không quan tâm cuộc sống của chúng ta ở đây tốt đẹp thế nào. Tôi ủng hộ anh. Và tôi chắc rằng còn có nhiều người khác ở đây giống tôi."

—Carson ủng hộ việc Dwight phản bội Negan [*]

Carson (được gọi bằng họ và tên trước chưa được tiết lộ) là một người sống sót sau đại dịch xác sống, xuất hiện lần đầu trong Chương 105 của bộ truyện The Walking Dead. Anh từng là một thành viên nổi bật của The Saviors.

Trước đại dịch

Gần như không có bất cứ thông tin gì về Carson trước khi dịch bệnh bùng phát được tiết lộ, ngoài việc anh ta có một người anh trai tên Harlan.

Sau đại dịch

The Saviors

Vào một thời điểm không rõ kể từ sau khi dịch bệnh bùng phát, Carson cùng anh trai mình đã gia nhập một cộng đồng những người sống sót có tên Hilltop. Không lâu sau đó, một hội những kẻ tự xưng là The Saviors ("Những vị cứu tinh"), đứng đầu bởi Negan xuất hiện và đe dọa những cư dân sống tại đây. Chúng yêu cầu cộng đồng Hilltop phải chia cho hội của chúng một nửa của tất cả những nhu yếu phẩm mà họ có được, đổi lại chúng sẽ "bảo vệ" cho các cư dân tại đây bằng cách dọn dẹp những xác sống trong khu vực quanh Hilltop. Nếu bất kỳ ai chống lại hoặc làm phật ý The Saviors, chúng sẽ không ngần ngại ra tay giết chóc. Nhìn thấy Carson và bày tỏ sự hứng thú với anh ấy, Negan đã bắt Carson về căn cứ của hắn làm trợ lý thân cận cho mình.[1]

Tập 18: What Comes After

Khi Carl được Negan đưa vào bên trong căn cứ của The Saviors, Carson lần đầu xuất hiện và hỏi thủ lĩnh về tiếng súng ồn ào bên ngoài. Anh cũng đồng thời báo cho Negan biết về chuyện “vụng trộm” giữa AmberMark. Sau đó, theo chỉ thị của Negan, Carson chuẩn bị một chiếc bàn là được nung nóng để Negan dùng trừng phạt Mark.

Tập 20: All Out War - Phần 1

Carson xuất hiện cùng nhiều cư dân khác bên trong The Sanctuary khi Holly bị bắt vào đây tra hỏi. Anh hỏi Negan rằng họ có nên mở một cuộc họp bàn để tìm chiến lược đánh lại phe Rick không, nhưng Negan đáp rằng đang có nhiều vấn đề khác cần lo hơn.

Tập 21: All Out War - Phần 2

Carson đứng cạnh Negan và Dwight sau khi Eugene Porter và một vài cư dân Alexandria bị bắt về The Sanctuary làm con tin. Sau khi Negan đã bỏ đi, Dwight bí mật tiết lộ với Eugene rằng anh ta theo phe của Rick. Carson tình cờ nghe thấy chuyện này và bảo rằng mình ủng hộ Dwight phản bội lại Negan. Anh muốn được gặp lại anh trai mình và muốn sống một cuộc đời tự do thay vì chịu sự kiểm soát của Negan.

Vài tiếng sau đó, Carson dẫn Eugene cùng các con tin khác và cả Mark và Amber trốn thoát khỏi căn cứ The Saviors. Trên đường đi, xe của cả nhóm bị xác sống bao vây, khiến Eugene nảy ra sáng kiến bật cho còi xe kêu liên tục để đánh lạc hướng trong khi tất cả những người trên xe lẻn vào một tòa nhà gần đó. Tiếng còi không chỉ để đánh lạc hướng đám walker mà còn để khiến Donnie - một thành viên của The Saviors đang đứng gác trên nóc tòa nhà này mất cảnh giác. Ngay khi lên được sân thượng, Eugene liền đẩy Donnie ngã xuống dưới. Nhóm của họ nghỉ lại trên sân thượng này cho đến khi trời sáng. Họ về tới Hilltop, nơi người dân liên minh các cộng đồng đang cùng tụ họp để đấu lại The Saviors.

Sau khi Negan đã bị đánh bại, Carson cùng rất nhiều người dân khác đứng lắng nghe bài phát biểu của Rick về một cuộc sống tự do và tương lai tươi sáng hơn kể từ thời điểm này.

Tập 23: Whispers Into Screams

2 năm kể từ sau khi cuộc chiến tranh giữa các cộng đồng kết thúc, Carson đã chuyển về sống tại Hilltop để ở cạnh anh trai mình. Một ngày nọ, anh đi tìm Harlan và hỏi Maggie xem anh trai mình đang ở đâu. Cô ấy liền đáp lại rằng Harlan có thể đang ở trong bệnh xá cộng đồng.

Tập 24: Life And Death

Trong sự kiện phiên chợ giữa liên minh các cộng đồng được tổ chức bên ngoài Alexandria, một người phụ nữ đầu trọc tên Alpha (thủ lĩnh của một nhóm những người giả dạng xác sống có sự thù hằn dành cho những cộng đồng đang cố xây dựng lại lối sống văn minh) trà trộn vào phiên chợ. Bằng một cách nào đó, cô ta đã dụ và bắt cóc được nhiều người ra khỏi phiên chợ rồi giết chết họ (trong đó có Carson). Đầu của Carson cùng những nạn nhân này sau đó đã bị Alpha chặt lìa khỏi xác và cắm lên những mũi cọc nối liền nhau mà cô ta gọi đó là "ranh giới bất khả xâm phạm" giữa liên minh các cộng đồng với nhóm cô ta.

Tập 25: No Turning Back

Andrea, Carl, DanteLydia đã dùng dao đâm vào phần đầu bị biến đổi của những nạn nhân, giải thoát cho họ khỏi hình dạng xác sống. Đầu của những nạn nhân sau đó được nhóm Rick chôn cất ngay tại đó.

Bị giết bởi

Alpha đã trà trộn vào phiên chợ giữa các cộng đồng và từ từ dụ những người tại đây ra chỗ riêng để giết rồi chặt đầu họ (trong đó có Carson). Sau đó, Alpha đặt những chiếc đầu này lên những cây cọc nối liền nhau để đánh dấu "ranh giới bất khả xâm phạm" giữa các cộng đồng với nhóm The Whisperers của cô ta. Sau khi phát hiện ra điều này, Andrea, Carl, Dante và Lydia đã dùng dao đâm và phần đầu bị biến đổi của những người bị Alpha giết.

Những lần xuất hiện

Bên lề

  • Trong trang thảo luận về tình tiết Chương 122 trên trang web chính thức của The Walking Dead vào ngày 27/2/2014, Carson và Harlan chính thức được xác nhận là anh em.
  • Mục Letter Hacks của Chương 148 tiết lộ rằng trong 2 anh em nhà Carson, Negan dành sự thích thú cho cậu em nhiều hơn nên đã bắt anh ấy về làm trợ lý cho mình.

Chú thích

Các nhân vật trong truyện tranh
Gia đình nhà Grimes RickCarlLoriJudithJeff
Gia đình nhà Jones MorganDuane
Trại nhóm Atlanta SophiaAndreaGlennDaleBenBillyCarolAllenDonnaShaneAmyJim
Nhóm của Tyreese TyreeseChrisJulie
Trang trại nhà Greene MaggieButtonsHershelBillyPatriciaOtisRachelSusieLaceyArnoldShawn
Nhóm tù nhân AxelAndrewDexterThomas
Nhóm của Michonne MichonneMikeTerry
Woodbury LillyBobGloriaHapMarianneWesDennyLouJamesonJaredSmittyRedThe GovernorTomAliceGusGabeRudyDanielRaymondJamesBruceCurtisSamMartinezStevensEugeneHaroldScottPenny
Nhà thờ Gabriel
The Hunters ChrisTheresaAlbertDavidGregCharlie
Alexandria AaronHeathMikeyBarbaraAnnieSiddiqAnnaDariusJuliaVincentPaulApplePeach PitCarlosPaulaErinJoshOliviaNicholasDeniseJohnHollyEricSpencerDouglasJessieRonTobinBrucePeterReginaScott
Hilltop JesusEduardoEarlHarlanBriannaJohnnyAlexMarco
Hershel Jr.RollandBrianDanteLouieWesWesleySamuelBrandonMortonOscarLarryKenTammyGregoryDougKalEthan
The Saviors NeganTaraJohnMarkLauraChristopherMartinAngelaToryGeorgieRichSandraDwightSherryAmberCarsonDonnieMikeDavisGaryDavidConnorSeth
The Kingdom BenjaminGusWilliamZacharyTaylorBrianEzekielMarcusRichardShiva
Nhóm của Magna MagnaYumikoKellyConnieLukeBernie
The Whisperers LydiaJoshMikeBetaJoshuaAlpha
Oceanside Pete
Pittsburgh, Pennsylvania Princess
The Commonwealth StephanieSamuelsFrostLanceMaxwellPamelaGeorgeMattElodieKaylaSebastianMercerJeromeClorisRufusCurtisNancyAnthony
Các nhân vật khác ClaudiaJoshDerekChristinaMikePaulLucille
Với những nhân vật chưa được biết tên hoặc thấy mặt trong truyện, xem ở đây