FANDOM

Chương 179
DWlvulwXkAAyTOB
Ngày phát hành
2/5/2018
Tác giả
← Chương trước đó
Chương tiếp theo →

Issue 179 (tạm dịch: Chương 179) là chương thứ một trăm bảy mươi chín của bộ truyện tranh The Walking Dead, được xuất bản vào ngày 2/5/2018.

Nội dung chương

Sau khi nghe con gái nói rằng tốt hơn họ nên biết vị trí của mình ở đâu, Michonne bảo Elodie giải thích rõ hơn về điều này. Sebastian bèn ngắt lời và bảo rằng điều đó có nghĩa là nhóm của Michonne đang nợ gia đình cậu ta tất cả kể từ khi tới đây, và tốt hơn họ nên coi chừng thái độ của mình.

Khi Mercer lên tiếng nhắc nhở Sebastian rằng đừng ỷ lại vào vị thế của mình để đi loanh quanh “tát những người dân khác một cách vô cớ”, cậu ta cũng quay sát tát anh ấy một phát và bảo rằng hành động này không hề vô cớ, mà chính là để thể hiện “quyền lực” của cậu ta. Sau khi Sebastian đã bỏ đi, Mercer quay sang nhìn Siddiq và nói rằng sự việc này chắc đã đủ để khiến anh hiểu vì sao những sĩ quan của The Commonwealth thường phải “nói xấu chế độ” sau lưng để giải tỏa sự bức xúc.

Lát sau, quay trở về nhà của Elodie, Siddiq thuật lại cho cả nhóm những gì mà anh nghe thấy Mercer và George nói trước đó. Elodie cũng cho rằng đó hẳn chỉ là những lời trút giận giữa họ vì Mercer không phải kiểu người thích lên lãnh đạo. Stephanie nói thêm rằng ngoài sự cố hy hữu như vừa rồi ra thì những người thuộc “giai cấp trên” của cộng đồng ít khi gây rắc rối.

Trước sự ngạc nhiên của những người khác khi nghe thấy cụm từ “giai cấp trên”, Elodie và Stephanie giải thích rằng hệ thống vận hành bên trong The Commonwealth được phân theo "giai cấp" và được dựa theo nghề nghiệp của từng cư dân trước khi đại dịch xảy ra. Ai thuộc “giai cấp” nào thì sẽ được chỉ định vào làm một công việc tương tự, và công việc này sẽ quyết định mức thu nhập của họ. Mỗi năm một lần, sẽ có một đợt cho người dân xin xem xét để được chuyển lên một “giai cấp” cao hơn. Cuộc sống an nhàn của một “giai cấp trên” chính là nguồn động lực để họ lao động miệt mài quanh năm suốt tháng để chứng minh bản thân xứng đáng được “thăng chức”.

Trong khi những người khác đồng tình rằng một hệ thống như vậy có vẻ khá hợp lý với một cộng đồng đông đúc như The Commonwealth, Magna – người vẫn đang bực tức về sự cố với Sebastian trước đó – bỗng nổi cáu và bảo rằng sau khi về Alexandria, cô sẽ không bao giờ trở lại một nơi như thế này nữa. Cô cho rằng đó là một ý tưởng điên rồ khi phân biệt “người giàu - kẻ nghèo” trong một tập thể.

Michonne cố khuyến Magna nên bình tĩnh và giải thích rằng dù việc phân chia giai cấp này nghe có vẻ như sẽ gây ra sự chia rẽ trong một xã hội, nhưng đó là một điều không thể tránh khỏi trong quá trình xây dựng lại nền văn minh. Nhìn nhận lại chính những cộng đồng họ đang ở, cụ thể là ở Hilltop, vẫn có một ví dụ điển hình cho điều này là một số người dân được ngủ trong nhà Barrington, trong khi số còn lại phải ngủ trong các nhà xe lưu động bên ngoài. Hơn nữa, hệ thống này còn cho mỗi người cơ hội hoàn thiện bản thân, cố gắng tiến bộ để được đưa lên một giai cấp cao hơn, vậy nên nó thực sự không hề xấu như ta thoạt nghĩ. Thế nhưng, Magna vẫn nhất quyết không bị thuyết phục bởi những lời này và cho rằng Michonne chỉ ủng hộ hệ thống này do trước đại dịch cô từng là một luật sư – một công việc với địa vị và thu nhập cao.

Những ngày tiếp theo đó, Elodie và Stephanie tiếp tục dẫn các thành viên trong nhóm Michonne đi tham quan các địa điểm thú vị bên trong The Commonwealth. Dọc đường đi, họ thấy rất nhiều công trình vẫn đang được xây dựng và cải tiến. Vào một tối khi họ dùng bữa trong một nhà hàng sang trọng trên cao và ngắm nhìn khung cảnh thành phố, Elodie bảo rằng bình thường cô chẳng được bước chân vào những nơi như thế này. Đây có lẽ là dịp ngoại lệ vì thủ lĩnh cộng đồng đang muốn gây ấn tượng tốt với những vị khách mới. Một ngày khác, cả nhóm cũng đến sân vận động để theo dõi một trận bóng bầu dục. Bị choáng ngợp bởi bầu không khí sôi động, Magna cuối cùng cũng đành thừa nhận rằng đây là một nơi thú vị.

Trước khi lên đường về nhà, Lance Hornsby mời Michonne đến để nói chuyện. Anh ấy muốn Michonne ở lại cùng con gái vì họ vừa đoạn tụ chưa lâu, nhưng lý do chủ yếu là vì cộng đồng của họ muốn có thêm một vài luật sư trong đội ngũ. Sau một hồi lưỡng lự, Michonne đành đồng ý.

Sau khi đã chuẩn bị xong, Pamela nghiêm nghị dặn Sebastian trong lúc ở nhà phải cư xử đúng mực và chớ gây thêm rắc rối. Cô nhận được một cái thơm má từ con trai trước khi được Mercer dẫn lên xe ngựa.

Michonne đến để báo với Eugene rằng cô sẽ không về cùng họ. Khi Eugene bày tỏ lo ngại và nghĩ Michonne nên là người nên trực tiếp tường thuật lại cho Rick nghe về The Commonwealth, cô bèn đưa thanh kiếm của mình cho Eugene để anh cầm về hộ. Michonne bảo rằng cô không cần nó nữa và đó không còn là con người của cô nữa, Rick sẽ hiểu hết về The Commonwealth ngay khi thấy điều này.

Đoàn của họ bắt đầu lên đường, với các thành viên trong nhóm Eugene cưỡi ngựa, trong khi Pamela ngồi trên xe ngựa và được hộ tống bởi nhiều sĩ quan đi bộ xung quanh.

Đi cạnh Eugene, Siddiq bày tỏ sự nuối tiếc vì Stephanie không đi cùng họ, nhất là khi mối quan hệ giữa cô ấy với Eugene đang dần nảy nở. Dù bảo rằng họ vẫn chỉ là bạn, nhưng Eugene cũng đang có cảm tình với Stephanie do họ có nhiều tư tưởng giống nhau. Princess đang không giấu nổi sự phấn khích vì cuối cùng cô cũng sắp được thấy một liên minh các cộng đồng và được lựa chọn nơi nào để ở. Khi họ đi qua Pittsburgh, Princess bảo rằng cô có thể sẽ thấy nhớ nơi này.

Xuyên suốt chuyến đi, thấy một mình Pamela được ngủ riêng trong một chiếc lều lớn, Yumiko bày tỏ sự bất mãn vì chiếc lều đó dư chỗ cho nhiều người khác ngủ cùng. Tuy nhiên, Magna đã khuyên cô đừng tỏ thái độ ra ngoài.

Vào một tối khác, khi đang dùng bữa trong lều cùng Mercer, Pamela hỏi rằng liệu anh đã khai thác thêm được thông tin nào từ nhóm Eugene chưa. Mercer cho rằng một người thông minh như Eugene chắc chắn sẽ rất có ích cho cộng đồng của họ.

Ngày hôm sau, khi đã về đến rất gần nhà, Eugene nói với cả đoàn rằng họ có thể sẽ tới Alexandria trước khi mặt trời lặn. Pamela liền ra lệnh cho tất cả mọi người cùng tăng tốc. Khi đoàn đã về gần đến mức có thể thấy được Alexandria từ xa, Pamela và Maxwell quan sát và bày tỏ sự thất vọng về những gì đang thấy. Magna và Eugene tiếp tục dẫn đoàn xe ngựa đi trước thật nhanh để kịp về bảo cho Rick biết những thông tin về The Commonwealth trước khi những sĩ quan đi bộ còn lại bắt kịp. Eugene mỉm cười nói với Magna rằng anh hy vọng các cư dân The Commonwealth sẽ thực sự tử tế như vẻ ngoài của họ, và cũng vì lợi ích của chính họ khi gặp Rick.

Những nhân vật xuất hiện trong chương

Cái chết trong chương

  • Không có

Bên lề

  • Đây là chương truyện thứ 14 mà Rick Grimes không xuất hiện.
  • Trong mục Letter Hacks của chương này, Sean Mackiewicz thừa nhận rằng phần vẽ truyện của Chương 176 đã có chút sơ suất khi cho thấy nhân vật Stephanie là một người da trắng và khẳng định chính thức rằng Stephanie là một người gốc Phi.
Truyện tranh The Walking Dead
Tập 1: Days Gone Bye Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5Chương 6
Tập 2: Miles Behind Us Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10Chương 11Chương 12
Tập 3: Safety Behind Bars Chương 13Chương 14Chương 15Chương 16Chương 17Chương 18
Tập 4: The Heart's Desire Chương 19Chương 20Chương 21Chương 22Chương 23Chương 24
Tập 5: The Best Defense Chương 25Chương 26Chương 27Chương 28Chương 29Chương 30
Tập 6: This Sorrowful Life Chương 31Chương 32Chương 33Chương 34Chương 35Chương 36
Tập 7: The Calm Before Chương 37Chương 38Chương 39Chương 40Chương 41Chương 42
Tập 8: Made To Suffer Chương 43Chương 44Chương 45Chương 46Chương 47Chương 48
Tập 9: Here We Remain Chương 49Chương 50Chương 51Chương 52Chương 53Chương 54
Tập 10: What We Become Chương 55Chương 56Chương 57Chương 58Chương 59Chương 60
Tập 11: Fear The Hunters Chương 61Chương 62Chương 63Chương 64Chương 65Chương 66
Tập 12: Life Among Them Chương 67Chương 68Chương 69Chương 70Chương 71Chương 72
Tập 13: Too Far Gone Chương 73Chương 74Chương 75Chương 76Chương 77Chương 78
Tập 14: No Way Out Chương 79Chương 80Chương 81Chương 82Chương 83Chương 84
Tập 15: We Find Ourselves Chương 85Chương 86Chương 87Chương 88Chương 89Chương 90
Tập 16: A Larger World Chương 91Chương 92Chương 93Chương 94Chương 95Chương 96
Tập 17: Something To Fear Chương 97Chương 98Chương 99Chương 100Chương 101Chương 102
Tập 18: What Comes After Chương 103Chương 104Chương 105Chương 106Chương 107Chương 108
Tập 19: March To War Chương 109Chương 110Chương 111Chương 112Chương 113Chương 114
Tập 20: All Out War - Part 1 Chương 115Chương 116Chương 117Chương 118Chương 119Chương 120
Tập 22: A New Beginning Chương 127Chương 128Chương 129Chương 130Chương 131Chương 132
Tập 23: Whispers Into Screams Chương 133Chương 134Chương 135Chương 136Chương 137Chương 138
Tập 24: Life And Death Chương 139Chương 140Chương 141Chương 142Chương 143Chương 144
Tập 25: No Turning Back Chương 145Chương 146Chương 147Chương 148Chương 149Chương 150
Tập 26: Call To Arms Chương 151Chương 152Chương 153Chương 154Chương 155Chương 156
Tập 27: The Whisperer War Chương 157Chương 158Chương 159Chương 160Chương 161Chương 162
Tập 28: A Certain Doom Chương 163Chương 164Chương 165Chương 166Chương 167Chương 168
Tập 29: Lines We Cross Chương 169Chương 170Chương 171Chương 172Chương 173Chương 174
Tập 30: New World Order Chương 175Chương 176Chương 177Chương 178Chương 179Chương 180
Tập 31: The Rotten Core Chương 181Chương 182Chương 183Chương 184Chương 185Chương 186
Tập 32: Rest In Peace Chương 187Chương 188Chương 189Chương 190Chương 191Chương 192Chương 193