FANDOM

Dawn Lerner
DawnSS5
Diễn viên: Christine Woods
Giới tính: Nữ
Nghề nghiệp: Cảnh sát
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: Khoảng 30 ~ 35
Tập chết: Phần 5 - Tập 8
Nguyên do chết: Bị bắn chết bởi Daryl Dixon
DarylshootDawn
508 Dawn Death
Dawn bị Daryl bắn sau khi không may giết chết Beth
Ảnh nhân vật

"Họ mạo hiểm mạng sống của mình mỗi khi phải ra ngoài kia. Điều đó cần phải đáng giá, cần phải có ý nghĩa. Nhưng anh ta không ý thức được điều đó, vậy nên anh ta mất đi niềm tin từ họ. Beth à, khi làm công việc này, cô không cần phải được họ yêu quý. Nhưng cô cần phải có sự được sự nể trọng từ họ. Nếu không thì rồi một ngày nào đó đến, cô cần sự hỗ trợ nhưng lại chẳng có ai bên mình."

—Dawn kể với Beth về lý do cô giết Hanson. [*]

Dawn Lerner là một nhân vật phản diện xuất hiện ở nửa đầu Phần 5 của series phim The Walking Dead. Cô là người dẫn dắt cộng đồng những người sống sót tại bệnh viện Grady Memorial.  

Trước đại dịch

Sở cảnh sát Atlanta

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Dawn là trung úy tại Sở cảnh sát thành phố Atlanta. Cô là đồng nghiệp và cũng là cấp dưới của đại úy Hanson.

Sau đại dịch

Bệnh viện Grady Memorial, Atlanta

Khi dịch bệnh bùng phát, Dawn cùng Hanson được sở cảnh sát Atlanta giao nhiệm vụ dẫn một số sĩ quan khác đến bệnh viện Grady Memorial để sơ tán những bệnh nhân tại đây đến công viên Butler. Trong khi toàn bộ những bệnh nhân được đưa ra ngoài đã chết do nửa đêm đó lực lượng quân sự ném bom toàn bộ thành phố, Dawn cùng những đồng nghiệp đã may mắn quay vào trong bệnh viện và sống sót. Kể từ đó, họ lập nên một nhóm những người sống sót tại bệnh viện, được dẫn dắt bởi Hanson. Sau này khi nhận thấy rằng Hanson không còn quan tâm đến tính mạng của đồng nghiệp và đưa ra những quyết định sai lầm khiến nhiều người phải chết, Dawn đã đích thân giết Hanson và lên nắm vai trò dẫn dắt bệnh viện. Nhóm cảnh sát của cô thường đi kiếm nhu yếu phẩm trong khu vực bang Georgia, đồng thời tìm và đưa những người đang trong tình trạng nguy hiểm về để cứu chữa, cho họ thức ăn và nơi ở. Nhưng đổi lại những người được cứu về sẽ phải lao động để "trừ nợ" cho việc được cứu giúp.

Phần 5

Tập 4: Slabtown

Dawn lần đầu xuất hiện trong tập này khi Beth Greene tỉnh dậy trong phòng mình sau một thời gian hôn mê. Cô cùng bác sĩ Steven Edwards bước vào phòng trấn tĩnh Beth và giải thích về nơi cô đang ở. Dawn nói rằng Beth nợ ơn cứu mạng từ những sĩ quan của bệnh viện.

Sau khi Beth đi cùng Steven một vòng quanh những bệnh nhân tại bệnh viện và phát hiện ra một người đã không còn khả năng cứu chữa. Họ buộc phải tắt may hô hấp của anh ta đi. Dawn mở cửa đường dẫn đến thang máy để Steven và Beth ném xác của anh ta xuống phía dưới.

Khi Beth trên đường mang thức ăn đến cho bác sĩ Steven, cô đi qua một căn phòng và thấy Dawn đang tập thể dục trên một máy đạp xe trong nhà, đồng thời dặn dò một thiếu niên trạc tuổi Beth tên Noah về việc phải giặt bộ đồng phục của cô ta như thế nào cho đúng.

Slabtown-image

Dawn cùng bác sĩ Steven xuất hiện khi Beth tỉnh dậy sau cơn hôn mê

Lát sau, Dawn bước vào phòng của Steven để thông báo rằng một số sĩ quan vừa tìm được một người đàn ông tên Gavin Trevitt, bị rơi xuống từ cửa sổ của một tòa nhà. Nam sĩ quan đã tìm được người này liền thì thầm vào tai Dawn điều gì đó. Khi nghe xong điều ấy, Dawn tỏ vẻ rất quan tâm đến tính mạng của người này. Cô nói với Steven rằng nhất quyết phải cứu lấy tính mạng của anh ta. Steven liền chỉ cho Dawn thấy những vết thâm trên bụng của Gavin rồi nói rằng người này đang bị chảy máu trong và không thể cứu chữa nổi. Dawn liền tức giận và quay sang tát Beth, khiến miệng vết rạch trên má cô bị hở ra và chảy máu. Dawn cảnh cáo Steven phải cứu lấy tính mạng người này bằng mọi giá.

Sau khi một nữ bệnh nhân tên Joan cố bỏ trốn khỏi bệnh viện và bị bắt lại. Dawn buộc Beth phải giúp bác sĩ Steven đè người Joan xuống để tách phần tay bị walker cắn của Joan ra.

Khi Beth đang gấp quần áo, Dawn mang cho Beth ít thức ăn và bảo cô cần ăn lấy sức để làm việc. Beth liền đáp lại rằng cô sẽ không ở lại bệnh viện lâu hơn họ muốn. Dawn cố thuyết phục Beth ở lại cống hiến cho bệnh viện. Cô nghĩ rằng thế giới sẽ quay trở lại bình thường như trước đây và sẽ có người đến cứu họ, việc giữ an toàn và trật tự cho thế giới thực sự rất quan trọng. Tuy nhiên, Beth vẫn giữ nguyên quyết định của mình rằng cô sẽ rời khỏi.

Khi sĩ quan Gorman đang giở trò khiếm nhã với Beth và bị ngăn cản bởi bác sĩ Steven, Dawn đến gọi Gorman đi để chấm dứt việc lời qua tiếng lại giữa họ.

Sau đó, khi Gavin Trevitt bất ngờ lên cơn co giật và tắt thở do bị Beth tiêm nhầm thuốc, Dawn dùng kéo đâm vào não anh ta để ngăn chặn biến đổi và tức giận hỏi Beth và Noah - hai người có mặt trong phòng bệnh nhân tại thời điểm đó rằng chuyện gì đó. Trong lúc Beth còn lúng túng, Noah đã đứng ra nói dối và nhận lỗi do mình, rằng cậu đã vô tình ngắt dây của máy hô hấp. Dawn liền bảo Gorman đưa Noah vào văn phòng của cô và đánh đập Noah.

Lát sau, khi Beth chỉ còn một mình trong phòng, Dawn bước vào và nói rằng cô biết lỗi không phải do Noah, rằng cô buộc phải đánh Noah vì cậu ta đã nói dối. Dawn cho rằng Beth không phải là lợi ích tốt đẹp như những gì mà nhóm cô đã phải hy sinh, rằng nếu Beth ở ngoài kia, Beth sẽ chỉ là gánh nặng cho những người khác. Khi Beth phản bác lại rằng lại những lời nói của Dawn thật nhảm nhí, Dawn vạch tay áo của Beth lên để lộ vết cứa cổ tay trước đây của Beth và hỏi rằng liệu điều đó có phải nhảm nhí không.

Một lúc sau, khi Dawn đang đi dọc hành lang cùng với một sĩ quan, cô đi ngang qua Beth (người lúc này vừa lén trộm chìa khóa dẫn đến cửa thang máy trong văn phòng của Dawn) và hỏi rằng liệu mọi việc có ổn không. Beth ngập ngừng một lúc rồi đáp lại rằng Gorman và Joan đang đến tìm Dawn tại văn phòng của cô. Dawn cảm ơn Beth và cùng sĩ quan kia đi đến văn phòng thì bất ngờ thấy Joan trong hình hài walker đang ăn xác Gorman. Nam sĩ quan đi cùng cũng đã bị walker Joan tấn công và giết chết. Dawn đã phải giết chết xác sống Joan cũng như ngăn chặn Gorman và nam sĩ quan kia trước khi họ biến đổi.

Sau khi Beth cố bỏ trốn khỏi bệnh viện cùng Noah nhưng bị bắt lại và đưa đến văn phòng của Dawn, nơi hiện trường vừa xảy ra vẫn còn, Dawn tra hỏi Beth với thái độ giận dữ thì được biết rằng Gorman đã định hãm hiếp Beth. Khi bị Beth chỉ trích rằng Dawn biết nhưng vẫn cứ để mặc cho điều đó xảy ra, cô đáp lại răng mình phải làm ngơ trước hành động của đồng nghiệp để giữ cho bệnh viện tiếp tục tồn tại. Khi Beth to tiếng rằng: "SẼ KHÔNG CÓ AI ĐẾN ĐÂU, DAWN. Tất cả chúng ta sẽ chết và cô để chuyện này xảy ra thật vô nghĩa!", Dawn lặng nhìn xuống sàn nhà và nhìn thấy tấm hình của cô cùng Hanson trước đây đã bị vỡ. Dawn tức giận và đánh Beth bất tỉnh.

Tập 7: Crossed

Dawn nói chuyện với sĩ quan O'Donnell về chuyện đi tìm Noah trong khi Beth đang lau sàn nhà ở gần đó. Khi cuộc nói chuyện giữa Dawn và O'Donnell chuyển sang tình hình không mấy khả quan của Carol (người vừa được đưa về trước đó một ngày trong tình trạng thương nặng do bị xe đâm), Beth liền xen ngang với vẻ bực tức, cô cho rằng O'Donnell không muốn lãng phí tài nguyên ở bệnh viện nhưng lại sạc đầu DVD của anh ta mỗi ngày, trong khi đó Carol chỉ mới được đưa về đây có một ngày. Dawn liền ra lệnh cho O'Donnell đi rút những dây hỗ trợ đang cắm vào người Carol, cô cho rằng nếu Carol khỏe thì sẽ tự hồi phục được. Sau khi O'Donnell rời khỏi, Dawn quay ra nói với Beth rằng cô không thể làm gì để giúp Carol, nhưng Beth thì có thể. Dawn đưa cho Beth chìa khóa của tủ thuốc và bảo cô cứu lấy Carol.

Tập 8: Coda

Ở bệnh viện, sau khi nghe thấy phát súng mà Rick bắn sĩ quan Lamson. Dawn cố liên lạc với những sĩ quan bên ngoài qua điện đàm nhưng không nhận được trả lời. Beth liền hỏi rằng liệu có vấn đề gì đang xảy ra sao, và cả 2 người họ nói chuyện với nhau một chút trong lúc Beth dọn dẹp văn phòng của Dawn. Beth lồng tấm ảnh trước đó của Dawn cùng một đồng nghiệp nam vào bên trong một khung ảnh mới và hỏi Dawn rằng liệu viên sĩ quan trong ảnh có phải là Hanson không. Dawn liền đáp rằng Hanson từng là người dẫn dắt của mình, một người bạn mà cô rất nhớ. Beth hỏi rằng chuyện gì đã xảy ra và Dawn nói rằng Hanson đã coi thường tính mạng của những người trong nhóm trong những lần ra ngoài kiếm nhu yếu phẩm. Chính điều đó đã khiến Hanson bị mất đi sự ủng hộ của mọi người.

Lát sau, tại một hành lang trong bệnh viện, sĩ quan O'Donnell đang to tiếng quát tháo một bệnh nhân cao tuổi chỉ vì ông khâu tay áo của anh ta không được như ý. Thấy Beth đang nhìn, O'Donnell định gọi cô lại làm việc cho mình, nhưng Dawn đi qua và gọi Beth theo.

Beth ngồi bên mép cửa thang máy và nhìn xuống phía dưới. Dawn đến và bắt đầu nói chuyện với Beth, Beth nói rằng thế giới sẽ không bao giờ trở nên tốt đẹp hơn như những gì Dawn mong muốn, trong khi Dawn đáp lại rằng Beth vẫn đang được cô ta bảo vệ, rằng chưa ai tại đây biết chuyện Beth đã giết chết Gorman. O'Donnell bất ngờ xuất hiện sau khi đã nghe lén cuộc nói chuyện giữa họ. Anh ta nói rằng đã đến lúc cần phải có sự thay đổi, nếu Dawn không nói cho những người khác trong bệnh viện biết thì đích thân anh ta sẽ làm. Khi O'Donnell chuẩn bị bỏ đi, Dawn rút súng ra chĩa về phía anh. Cả 2 bắt đầu tranh luận về việc con người của họ đã bị biến chất thế nào và lao vào ẩu đả. O'Donnell đã đá được súng của Dawn xuống phía dưới thang máy. Khi O'Donnell đang cố hạ gục Dawn, Beth xông vào giúp thì bị anh ta đẩy ngã. Dawn liền chớp lấy cơ hội O'Donnell đang sơ hở để đánh trả, cô đạp anh ta về phía cửa thang máy và bảo Beth đẩy anh ta xuống dưới, giết chết O'Donnell.

Lát sau, Dawn bước vào phòng bệnh của Carol và Beth đang ngồi bên trong. Dawn rót vào cốc một ít rượu và đưa cho Beth. Beth nói rằng cô đã hiểu được Dawn hoàn toàn không hề bao che để bảo vệ Beth, Dawn chỉ đang bảo vệ cho chính bản thân mình. Beth nói rằng cô sẽ rời khỏi bệnh viện cũng giống như Noah, nhưng Dawn đáp lại rằng Noah sớm muộn cũng sẽ quay lại, những người cố trốn khỏi đây rồi sẽ luôn quay lại. Dawn cũng biết rằng Beth và Carol quen nhau và cố khuyên Beth rằng cả 2 người nên ở lại. Dawn cho rằng hai sĩ quan mà Beth đã giết đều là những kẻ xấu và thế giới chẳng mất đi điều gì cả khi họ chết.

S5E8 Dawn 34

Dawn lên tiếng yêu cầu nhóm Rick trả lại Noah sau khi cô trả tự do cho Beth và Carol

Sau khi được cấp dưới báo lại về đề nghị trao đổi con tin của nhóm Rick, Dawn chấp thuận và cho phép Beth cùng Carol thay quần áo để chuẩn bị rời khỏi. Beth và bác sĩ Steven đưa Carol ngồi trên xe lăng tới hành lang nơi Dawn cùng một số sĩ quan đang đứng sẵn. Rick cùng nhóm của mình cũng được dẫn đến hành lang này. Cả hai bên lần lượt hạ vũ khí của họ xuống và bắt đầu việc trao đổi con tin. Khi được Dawn hỏi rằng Lamson đâu, hai sĩ quan bị bắt giữ làm con tin đã nói dối về cái chết của anh ta, rằng Lamson đã bị xác sống giết chết. Hai bên trao đổi sĩ quan Licari lấy Carol và sĩ quan Shepherd lấy Beth. Khi nhóm Rick chuẩn bị rời khỏi, Dawn yêu cầu nhóm anh giao cho cô Noah. Cô nói rằng một sĩ quan bên cô đã chết do phải tìm Noah. Rick phản đối điều này, nhưng Noah đã tình nguyện ở lại. Beth liền đi tới ôm Noah để nói lời tạm biệt. Khi Dawn nói rằng: "Tôi biết là cậu sẽ trở lại mà". Beth quay ra nhìn Dawn và nói rằng: "Giờ thì tôi đã hiểu rồi". Sau đó Beth tiến tới và dùng một cây kéo đã giấu sẵn đâm vào vai Dawn, điều này khiến Dawn phản xạ vô điều kiện và bóp cò súng. Viên đạn đi qua đầu và giết chết Beth. Mặc cho lời biện minh rằng mình không cố ý và ánh mắt hoảng hốt của Dawn, Daryl nhanh chóng rút súng ra và bắn chết Dawn.

Bị giết bởi

Sau cuộc trao đổi con tin thành công giữa nhóm Rick và bệnh viện, khi nhóm Rick chuẩn bị rời khỏi, Dawn bất ngờ yêu cầu nhóm anh giao cho cô Noah. Cô nói rằng một sĩ quan bên cô đã chết do phải tìm Noah. Rick phản đối điều này, nhưng Noah đã tình nguyện ở lại. Beth liền đi tới ôm Noah để nói lời tạm biệt. Khi Dawn nói rằng: "Tôi biết là cậu sẽ trở lại mà". Beth quay ra nhìn Dawn và nói rằng: "Giờ thì tôi đã hiểu rồi". Sau đó Beth tiến tới và dùng một cây kéo đã giấu sẵn đâm vào vai Dawn, điều này khiến Dawn phản xạ vô điều kiện và bóp cò súng. Viên đạn đi qua đầu và giết chết Beth. Mặc cho lời biện minh rằng mình không cố ý và ánh mắt hoảng hốt của Dawn, Daryl nhanh chóng rút súng ra và bắn chết Dawn.

Nạn nhân đã giết

Những lần xuất hiện

Phim

Phần 5

Bên lề

  • Tên ban đầu của nhân vật này ở vòng tuyển diễn viên là Vivian Bishop.
  • Dawn là nhân vật phản diện nữ đầu tiên trong phim.
    • Mặc dù vậy, nữ diễn viên Christine Woods thủ vai nhân vật này không coi Dawn như một vai phản diện, cô chỉ thấy Dawn giống như "một người đang cố giữ mọi thứ trong quy củ và muốn trở thành một người hùng".
  • Chương trình Talking Dead xác nhận rằng Dawn bị mắc hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế.
Các nhân vật trong phim The Walking Dead
Gia đình nhà Grimes JudithRickCarlLori
Hạt King LambertPaulaShaneLeonHannah
Gia đình nhà Jones MorganJennyDuane
Trại nhóm Atlanta CarolDarylMoralesGlennMirandaElizaLouisAndreaMerleT-DogDaleSophiaJacquiAmyEdJim
Viện dưỡng lão Atlanta GuillermoMiguelFelipeJorgeAbuelaGilbert
Trung tâm CDC EdwinCandaceVi
Trang trại nhà Greene MaggieNellyBethHershelPatriciaJimmyOtisAnnetteShawnJosephine
Nhóm của Dave & Tony NateRandallSeanTonyDave
Nhóm của Michonne MichonneAndre MikeTerry
Nhóm tù nhân AxelOscarAndrewTomasBig Tiny
Lực lượng quân đội WilsonBradyFranklinSeanWellesCallaway
Woodbury JeanetteMcLeodEileenBettyStevensMrs. FosterRowanThe GovernorMartinezJacobsonKarenShumpertNoahPaulJodyMiltonRichardHaleyWarrenMichaelGargulioTimCrowleyPenny
Nhóm của Tyreese SashaTyreeseAllenBenDonna
Cộng đồng nhà tù LukeMollyBobLizzieMikaCalebHenryDavidRyanCharliePatrickZachViolet
Gia đình nhà Chambler TaraLillyMeghanDavid
Trại của Martinez HowardAlishaMitchPete
The Claimers JoeDanBillyTonyHarleyLenLou
Terminus GarethMartinTheresaGregAlbertMikeMaryAlex
Nhà thờ Thánh Sarah Gabriel
Bệnh viện Grady Memorial StevenShepherdLicariPercyMcGinleyFrancoNoahDawnO'DonnellBobJeffriesGormanJoanGavinHanson
Alexandria AaronBarbaraScottRobinsonNoraR.J.AlexMarcusKentAnnaHeathMikeyEnidBobBruceTobinFrancineOliviaSpencerDeniseRonJessieSamDeannaBetsyNicholasDavidAnnieSturgessBarnesHollyNatalieErinRichardsShellyCarterPeteRegAidenWillEric
Hilltop BertieKalEduardoOscarMarcoEarlHershelGagePapa BearCrystalCraigAddyRodneyTammyMilesHildeMartinCasperJesusGregoryKenWesleyHarlanNeilAndyFreddieEthan
The Saviors DwightNeganLauraQuanAldenGracieAmberTanyaMarkGinaPotterBrookeJoséMelJohnHuckSherryWadeCamFrankieD.J.RichieReginaJedNorrisAratJustinDukeLanceSimonGaryRilleyJaredEvanKatyDerekKenoGavinDeanZiaLeoYagoJoeyGuntherRudyToddNelsonMaraDinoRoyDavidEmmettIsabelleJoeyChrisGeorgeGordonRomanJiroMilesNeilPrimoPaulaMichelleMollyDonnieTimmyTina
The Kingdom EzekielJerryDianneNabilaWilliamColtonHenryDanaKevinKurtAlvaroDanielRichardBenjaminShiva
Oceanside CyndieRachelBeatriceKathyNatania
The Scavengers AnneTamielBrionFarronWinslow
Nhóm của Georgie GeorgieHildaMidge
Nhóm của Magna MagnaLukeConnieKellyYumikoBernie
The Whisperers LydiaAlphaAdamBetaZionRasmusSeanHelen
Baltimore, Maryland RoseAmandaLamarCyrusFrankMatias
The Highwaymen OzzyAlek
Nhóm của Jocelyn WinnieGinaP.J.LinusMitchellJocelyn
Các nhân vật khác SiddiqDogEmilyWilhelmAphidSamChristopherEastmanAnaEllenA.J.BeccaMrs. BlakeButtonsTabithaClara
Xác sống CarlaDellyJoe Sr.BillTonyNickErinLouiseDougWayneSummerEddie