FANDOM

Người phụ nữ
AbuelaG
Diễn viên: Gina Morelli
Giới tính: Nữ
Sắc tộc: Mỹ - Gốc Latin
Độ tuổi: Khoảng 75 ~ 80
Gia đình: Felipe - Cháu trai
Miguel - Cháu trai
Lần đầu xuất hiện: Phần 1, Tập 4
Lần cuối xuất hiện: Phần 1, Tập 4
Ảnh nhân vật

"Xin đừng bắt cháu tôi."

—Người phụ nữ này cầu xin Rick. [*]

Người phụ nữ này (được gọi là "abuela", có nghĩa là "bà" trong tiếng Latin) là một bà cụ sống trong Viện dưỡng lão Atlanta cùng với những người già khác. Nơi đây được bảo vệ bởi các thành viên của băng đảng Vatos .

Trước đại dịch

Viện dưỡng lão Atlanta

Trước khi đại dịch xảy ra, người phụ nữ này có lẽ đã sống suốt quãng đời mình ở Atlanta. Bà ở trong viện dưỡng lão thành phố và được chăm sóc bởi đội ngũ các nhân viên ở đây, trong đó có Felipe, người đồng thời cũng là cháu của bà. Khi dịch bệnh bùng phát, những nhân viên của viện dưỡng lão đã bỏ chạy, bỏ lại bà cùng với những người già khác. Chỉ còn 2 nhân viên duy nhất ở lại là Felipe và Guillermo, cùng với những thành viên của băng đảng Vatos bảo vệ viện dưỡng lão. Người phụ nữ này có lẽ đang mắc một căn bệnh nào đó, vì bà dường như không nhận thức được những gì đã xảy đến với xã hội loài người, thậm chí còn tin rằng cuộc sống vẫn đang tiếp diễn như bình thường.

Sau đại dịch

Phần 1

Tập 4: Vatos

Khi Rick, T-DogDaryl đến viện dưỡng lão để thương lượng với Guillermo về việc trao đổi Miguel lấy Glenn, trong lúc bầu không khí giữa hai bên đang căng thẳng, người phụ nữ này bất ngờ xuất hiện và xen ngang. Bà nói rằng cần sự giúp đỡ từ Felipe, vì Mr. Gilbert đang lên cơn hen. Lát sau, bà nhìn thấy Rick đang đứng ở đó (lúc này anh đang mặc bộ đồ cảnh sát) và liền cầu xin anh đừng bắt Felipe. Bà giải thích rằng "cháu tôi là một người tốt, và viện dưỡng lão cần nó". Sau đó, bà cầm lấy tay Rick và dẫn anh đi một vòng quanh viện dưỡng lão, nơi những người cao tuổi khác đang ở trong. Sau khi nhóm Rick rời khỏi, người phụ nữ này tiếp tục cuộc sống tại viện dưỡng lão cùng các thành viên của băng Vatos và những người già khác.

Phần 2

Tập 1: What Lies Ahead (Không được phát sóng trên truyền hình)

Ban đầu, tập phim được dự định sẽ bắt đầu vào đúng thời điểm nhóm Rick rời khỏi tòa nhà CDC. Họ sẽ quay trở lại viện dưỡng lão Atlanta và phát hiện ra rằng nơi này đã bị ai đó tấn công, với xác sống tràn ngập xung quanh và xác người la liệt (bao gồm có Guillermo). Sau đó, họ đành rời khỏi để hướng đến Pháo đài Benning. Mặc dù cảnh này đã được cắt khỏi trước khi tập phim lên sóng vì lý do không đủ thời lượng, nó vẫn được bao gồm trong đĩa DVD của Phần 2. Điều này đồng nghĩa với việc viện dưỡng lão đã thực sự bị tấn công. Vì Abuela không được nhìn thấy trong số những xác chết khi nhóm Rick quay lại, nên số phận của bà hiện tại không rõ là còn sống hay đã chết. Bà có thể đã kịp trốn thoát khi viện dưỡng lão bị tấn công (mặc dù với độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mình, khả năng bà đã chết là cao hơn).

Những lần xuất hiện

Phim

Phần 1

Hạt King, Georgia LindaDianeJeanFredCindyTomKingsleyHollySheilaMaryanneKellyDanielsJudithSarahTyrellEvieCodgerRossCông dânCông dân
Atlanta, Georgia RachelCarlitoNgười phụ nữ
Gia đình người Mexico Người bốNgười mẹNgười conEm bé
Trại của Martinez Thành viênThành viên
Terminus ChuckCynthiaKayleeCư dânCư dânCư dânTù nhânCư dânCư dân
Alexandria AlexRosemaryCư dânDavidsonPascalTedLucyMayaAdrianParkHelenJeffreyCharlyneO'HaraSamanthaDanDineshBobby
Hilltop Cư dânMs. MaitlinTimMarshaRory
The Saviors Thành viênThành viênThành viênThành viênJ. MoneyJeremyThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênGomezPaulieDukeThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênJ. TopRoyThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênThành viên
Thành viênMaria
The Whisperers Thành viênThành viênThành viênThành viênThành viênThành viênThành viên
Các nhân vật khác JohnnyMarcusChaserJaneJerryMichael Jr.BrianSamDeanJoe Jr.FrankT.KatyDennisBố EnidMẹ EnidBố Christopher
Mr. SiggardMrs. SiggardCrightonIrmaNgười đàn ôngNgười đàn ôngNgười đàn ôngVệ binhNgười đàn ông