FANDOM

Kings County Sheriff Building

Sở cảnh sát hạt King trong phim

Kings County Sheriff Building VG

Và trong game Dead Reckoning

Sở cảnh sát hạt King là một địa điểm trong series phim The Walking Dead. Được thành lập từ năm 1816, đây là cơ quan thực thi pháp luật của hạt King, bang Georgia. Sở cảnh sát này cũng là nơi làm việc của nhân vật chính Rick Grimes trước đại dịch cùng với nhiều đồng nghiệp khác như Shane, Lambert, Leon.

Trước đại dịch

Phần 1

Tập 1: Days Gone Bye

Trước khi dịch bệnh xảy ra, các sĩ quan tại sở cảnh sát hạt King thường xuyên đi tuần tra xung quanh để đảm bảo an ninh trật tự. Đôi khi họ còn nhận được những cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ truy bắt tội phạm từ sở cảnh sát hạt Linden kế bên. Trong một lần hỗ trợ các sĩ quan hạt Linden đuổi theo một nhóm tội phạm, Rick đã bị bắn trọng thương và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Phần 2

Tập 2: Bloodletting

Sau khi tại nạn xảy đến với Rick, các đồng nghiệp tại sở của anh đã tới chỗ vợ Rick để thông báo cho cô biết chuyện này.

Trong đại dịch

Dead Reckoning

Sở cảnh sát hạt King là địa điểm chính trong trò chơi điện tử tương tác Dead Reckoning, lấy bối cảnh khi dịch bệnh đang nhen nhóm bùng phát. Sau khi một người đàn ông tên Gary Taylor bắn chết bạn trai của con gái mình (do anh ta đã biến đổi thành xác sống và tấn công cô ấy), Shane đã áp giải Gary về sở cảnh sát nơi mình làm việc và nhốt ông ta vào buồng giam với Robb Spanner, một người đang trong tình trạng sức khỏe không ổn. Lát sau, con gái của Gary, Patty bất ngờ xuất hiện tại sở với vết thương ở tay do bị bạn trai cắn. Shane liền bảo cô ấy ngồi đợi để chờ gặp bố mình. Tuy nhiên, khi một sĩ quan khác tên Don đến mở cửa buồng giam, Robb đột nhiên có thái độ vô cùng hung hăng (cho thấy đã biến đổi) và lao tới cắn chết Don. Liền sau đó, anh ta tấn công Gary trong khi Shane bắn vài phát đạn vào người Robb nhưng không thấy hiệu quả. Cuối cùng, Shane bắn vào đầu Robb và giết chết anh ta. Khi Leon chạy đi tìm Patty, Gary liền kể lại rằng thái độ và hành động vừa rồi của Robb giống hệt như bạn trai của con gái mình trước đó. Tới nơi, Shane thấy Patty cũng đã biến đổi và buộc lòng phải bắn chết cô. Kết thúc sự việc, Shane rời khỏi sở cảnh sát để đến bệnh viện nơi Rick vẫn đang nằm hôn mê. Cuối game, người chơi có thể nhìn thấy Don trong hình hài xác sống tiến tới Leon từ phía sau, điều này phần nào giải thích cho lý do Leon biến đổi thành xác sống sau này.

Sau đại dịch

Webisode

Cold Storage

Trong webisode "Cold Storage", khi vào được trong một kho chứa đồ tại thành phố Atlanta, nhân vật Chase đã tình cờ bước vào phòng chứa đồ của Rick, nơi anh ta nhìn thấy những bức ảnh Rick chụp cùng các đồng nghiệp tại sở cảnh sát.

Phần 1

Tập 1: Days Gone Bye

Sau khi tỉnh dậy khỏi cơn hôn mê và ra khỏi bệnh viện, Rick gặp hai cha con MorganDuane. Sau đó, anh dẫn họ tới sở cảnh sát nơi mình từng làm việc để tắm rửa và lấy vũ khí. Cũng tại đây, anh gặp Leon trong hình hài xác sống và bắn chết anh ta. Rick sau đó chia tay cha con Morgan để tới Atlanta tìm gia đình.

Phần 3

Tập 12: Clear

Về sau, để chuẩn bị cho cuộc chiến với phe Woodbury, Rick đã đưa CarlMichonne về hạt King nơi gia đình mình từng sinh sống. Họ tới sở cảnh sát để tìm thêm súng đạn nhưng phát hiện ra rằng chúng đã bị lấy đi hết bởi Morgan.

Những lần xuất hiện

Phim

Phần 1

Phần 3

Các sản phẩm The Walking Dead khác

Bên lề

  • Tòa nhà trụ sở của Sở cảnh sát hạt King có thể được nhìn thấy trong đoạn intro mở đầu Phần 12 của phim.
  • Một tấm huy hiệu cảnh sát của sở hạt King có thể được nhìn thấy cạnh tên của Andrew Lincoln (Rick) trong đoạn intro mở đầu Phần 34.
Các địa điểm trong phim The Walking Dead
Hạt King, GeorgiaBệnh viện Harrison MemorialSở cảnh sát Hạt KingXa lộ liên tiểu bang 85
Atlanta, GeorgiaTrại nhóm AtlantaViện dưỡng lão AtlantaTrung tâm kiểm soát dịch bệnhTerminus