FANDOM

Đây là trang về một nhân vật trong truyện tranh. Có thể bạn đang tìm phiên bản phim của nhân vật này.
Shane
ShaneComic
Lồng tiếng: Phil Lamarr (Truyện tranh động)
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: Cảnh sát
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: 25
Gia đình: Judith Grimes - (Có thể là) Con gái †
Lần đầu xuất hiện: Chương 1
Tập chết: Chương 6 (Lúc còn sống)
Chương 15 (Sau khi biến đổi)
Nguyên do chết: • Bị bắn chết bởi Carl Grimes
(Lúc còn sống)
• Bị bắn chết bởi Rick Grimes
(Sau khi biến đổi)
Shane Death Cropped
ComicDeath16
Ảnh nhân vật

"Tôi chẳng còn gì cả, Rick à!! Không bạn bè! Không người thân! Không được tôn trọng! Không còn cuộc đời nào! Cái thế giới chết tiệt này! Cái thế giới bị ruồng bỏ này! Chẳng còn gì dành cho tôi ở đây cả, Rick à!! Chẳng còn gì!"

—Shane nói với Rick trong cơn tức giận [*]

Shane là một người sống sót sau thảm họa đại dịch xác sống trong The Walking Dead, xuất hiện lần đầu trong chương đầu tiên của bộ truyện. Anh ta từng là đồng nghiệp và cũng là người bạn thân thiết của Rick Grimes, cho đến khi Shane có một cuộc tình vụng trộm với Lori - vợ của Rick, khiến mối quan hệ giữa họ rạn nứt. Shane là nhân vật phản diện chính trong Tập 1: Days Gone Bye và bị giết chết khi định ra tay sát hại bạn thân của mình.

Trước đại dịch

Cynthiana, Kentucky

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Rick và Shane cùng làm việc tại Sở cảnh sát Cynthiana. Họ là những người bạn và đồng nghiệp thân thiết. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ truy bắt tội phạm, Rick đã bị bắn trọng thương và được Shane đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Harrison Memorial. Mặc dù không còn trong tình trạng nguy kịch nữa nhưng Rick vẫn nằm hôn mê trên giường bệnh.

Trong đại dịch

Trong khoảng thời gian Rick hôn mê, một dịch bệnh lạ bắt đầu bùng phát, khiến những người đã chết sống dậy ăn thịt người sống và làm lây lan căn bệnh với tốc độ chóng mặt. Với việc người dân được khuyến cáo đến các thành phố để nhận được sự bảo vệ từ chính phủ, Shane đã đưa vợ và con trai Rick - LoriCarl rời khỏi Cynthiana để lên đường tới Atlanta.

Khi họ gần đến nơi, Lori vừa tỏ vẻ đau buồn khi cho rằng chồng mình đã chết, vừa cảm thấy hối hận vì đã bỏ mặc chồng trong bệnh viện. Nhận được sự an ủi và che chở từ Shane, Lori dần dần ngã vào vòng tay của anh ta và giữa họ đã bắt đầu một cuộc tình không nên có. Đỉnh điểm là vào một đêm khi đang ở trên xa lộ, trong lúc Carl đang ngủ, Lori và Shane đã ân ái với nhau. Shane thừa nhận rằng việc có được trái tim của Lori là điều mà anh ta đã âm thầm khao khát từ lâu. Tuy nhiên, khi Shane hỏi rằng họ sẽ ứng xử ra sao nếu dịch bệnh đi qua và Rick vẫn còn sống, Lori đáp lại rằng cô không biết.

Sau khi phát hiện ra rằng thành phố Atlanta đã tràn ngập xác sống và không an toàn như họ tưởng, Shane đã đưa mẹ con Lori ra ngoại ô. Cuối cùng, họ gia nhập vào một khu trại những người sống sót được lập nên bởi Dale. Với những kinh nghiệm có được do từng là cảnh sát, Shane nhanh chóng có được vị trí quan trọng (gần như được ngầm định là thủ lĩnh) trong nhóm. Trong thời gian sống tại khu trại, Shane vẫn ấp ủ hy vọng rằng chính phủ cùng quân đội sẽ đến cứu họ và dịch bệnh sẽ sớm kết thúc.

Sau đại dịch

Tập 1: Days Gone Bye

Khi Rick đến được khu trại, biết được bạn thân vẫn còn sống, Shane đã vô cùng mừng rỡ. Tuy nhiên, sự vui mừng đó cũng chẳng được lâu khi anh ta thấy Lori cự tuyệt với mình, chấm dứt mối quan hệ giữa họ để quay lại với chồng. Dù tỏ vẻ chấp nhận việc này nhưng trong thâm tâm Shane vô cùng ganh ghét Rick vì đã "lấy lại" Lori từ anh ta. Sự ganh ghét này dần dần tác động đến tâm lý của Shane, khiến anh ta mất bình tĩnh và thường vô cớ to tiếng với Rick. Sau khi khu trại bị xác sống tấn công, khiến một vài người thiệt mạng, Rick đã đề nghị mọi người cùng di chuyển đến một địa điểm an toàn hơn. Tuy nhiên, Shane phản đối ý kiến này và cho rằng họ nên đợi quân đội tới cứu. Căng thẳng giữa họ thêm gia tăng khi Rick đổ lỗi cho Shane về việc cố chấp ở lại, dẫn đến chuyện có người bỏ mạng do bị xác sống tấn công.

Trong một lần cãi vã khác, khi thấy Shane đấm Rick, Lori đã lao tới bênh vực chồng và tát Shane. Bị bẽ mặt trước sự chứng kiến của mọi người và lời nói của Lori, Shane liền bỏ chạy vào trong rừng. Đuổi theo và bắt kịp Shane, Rick thấy bạn mình đang khóc. Anh ta to tiếng với Rick, nói rằng mình chẳng còn gì để mất và không thể tiếp tục sống như thế này nữa, rằng Lori lẽ ra đã là của anh ta nếu như Rick không quay lại. Nói xong, Shane bất ngờ chĩa súng vào Rick. Đúng lúc anh ta định bóp cò, Carl xuất hiện và bắn vào cổ Shane. Bị trúng đạn, anh ta tắc thở và nằm gục trên vũng máu của mình. Xác của Shane sau đó được chôn cất bởi các thành viên trong khu trại.

Tập 3: Safety Behind Bars

Sau khi biết được việc tất cả mọi người đều đã mang trong mình mầm bệnh, rằng một người dù có chết do bị xác sống cắn hay không thì vẫn sẽ biến đổi nếu như não họ chưa bị phá hủy, Rick đã quay trở lại khu trại xưa để đào mộ của Shane lên. Thấy Shane ngồi dậy trong hình hài xác sống, Rick bắn chết anh ta rồi rời khỏi.

Bị giết bởi

Nạn nhân đã giết

Những lần xuất hiện

Truyện Tranh

Tập 1: Days Gone Bye

Tập 2: Miles Behind Us

Tập 3: Safety Behind Bars

Tập 7: The Calm Before

Bên lề

  • Cuộc ân ái của Shane và Lori vào đêm trên xa lộ có thể đã dẫn đến sự ra đời của bé Judith sau này, dù đến tận bây giờ việc Shane hay Rick là bố đẻ của bé vẫn và sẽ không bao giờ được tiết lộ.
  • Shane là người sống sót sau đại dịch đầu tiên có ý định giết chết một người sống sót khác
  • Shane là người sống đầu tiên bị giết bởi Carl
    • Trong truyện, Shane bị giết bởi Carl lúc còn sống và bởi Rick sau khi biến đổi. Khi được chuyển thể thành phim, chi tiết này đã bị đảo ngược, Rick là người đã giết Shane lúc còn sống và Carl đã bắn chết anh ta sau khi biến đổi.
Các nhân vật trong truyện tranh
Gia đình nhà Grimes RickCarlLoriJudithJeff
Gia đình nhà Jones MorganDuane
Trại nhóm Atlanta SophiaAndreaGlennDaleBenBillyCarolAllenDonnaShaneAmyJim
Nhóm của Tyreese TyreeseChrisJulie
Trang trại nhà Greene MaggieButtonsHershelBillyPatriciaOtisRachelSusieLaceyArnoldShawn
Nhóm tù nhân AxelAndrewDexterThomas
Nhóm của Michonne MichonneMikeTerry
Woodbury LillyBobGloriaHapMarianneWesDennyLouJamesonJaredSmittyRedThe GovernorTomAliceGusGabeRudyDanielRaymondJamesBruceCurtisSamMartinezStevensEugeneHaroldScottPenny
Nhà thờ Gabriel
The Hunters ChrisTheresaAlbertDavidGregCharlie
Alexandria AaronHeathMikeyBarbaraAnnieSiddiqAnnaDariusJuliaVincentPaulApplePeach PitCarlosPaulaErinJoshOliviaNicholasDeniseJohnHollyEricSpencerDouglasJessieRonTobinBrucePeterReginaScott
Hilltop JesusEduardoEarlHarlanBriannaJohnnyAlexMarco
Hershel Jr.RollandBrianDanteLouieWesWesleySamuelBrandonMortonOscarLarryKenTammyGregoryDougKalEthan
The Saviors NeganTaraJohnMarkLauraChristopherMartinAngelaToryGeorgieRichSandraDwightSherryAmberCarsonDonnieMikeDavisGaryDavidConnorSeth
The Kingdom BenjaminGusWilliamZacharyTaylorBrianEzekielMarcusRichardShiva
Nhóm của Magna MagnaYumikoKellyConnieLukeBernie
The Whisperers LydiaJoshMikeBetaJoshuaAlpha
Oceanside Pete
Pittsburgh, Pennsylvania Princess
The Commonwealth StephanieSamuelsFrostLanceMaxwellPamelaGeorgeMattElodieKaylaSebastianMercerJeromeClorisRufusCurtisNancyAnthony
Các nhân vật khác ClaudiaJoshDerekChristinaMikePaulLucille
Với những nhân vật chưa được biết tên hoặc thấy mặt trong truyện, xem ở đây