Wikia The Walking Dead tiếng Việt
Advertisement
Shawn Greene
AND Shawn Night.png
Lồng tiếng: Peter Edward Mussad
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: Nông dân
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: Khoảng 20 ~ 25
Gia đình: Hershel Greene - Bố
(Phần 1, Tập 1)
Lần đầu xuất hiện: Phần 1, Tập 1
Nguyên do chết: Bị cắn bởi xác sống
AND Shawn Bit.png
Shawn bị xác sống cắn
Ảnh nhân vật

"Phù, suýt thì tưởng anh và cô bé kia định lao tới cắn chúng tôi chứ."

—Shawn nói khi tưởng LeeClementine là xác sống [*]

Shawn Greene là một nhân vật xuất hiện trong tập đầu tiên của trò chơi điện tử The Walking Dead do hãng Telltale Games phát hành. Anh là người đã đưa LeeClementine đến trang trại của gia đình mình để tạm lánh nạn không lâu sau khi dịch bệnh bùng phát.

Trước đại dịch

Trang trại nhà Greene

Có khá ít thông tin về Shawn trước khi dịch bệnh bùng phát. Anh là con trai cả của Hershel, sống cùng bố và các em tại trang trại của gia đình. Khoảng vài tuần trước khi dịch bệnh bùng phát, Hershel có nhờ Shawn mang những thanh gỗ không cần thiết đem đi vứt. Tuy nhiên, anh đã không kịp làm việc này và điều đó về sau vô tình trở thành một quyết định đúng đắn, khi mà những thanh gỗ này đã giúp Shawn xây nên lớp hàng rào quanh trang trại để bảo vệ gia đình khỏi những xác sống.

Sau đại dịch

Phần 1

Tập 1: A New Day

Sự xuất hiện

Tình huống xuất hiện lần đầu của Shawn sẽ được thay đổi khác nhau tùy vào quyết định người chơi đưa ra về việc LeeClementine sẽ rời khỏi nhà vào ban ngày hay ban đêm.

  • Rời khỏi nhà vào ban ngày:

Nếu chọn rời khỏi nhà vào ban ngày, khi vừa bước ra khỏi nhà, Lee và Clementine sẽ gặp Shawn đang đi cùng bạn của mình là Chet. Sau khi chào hỏi nhau, Shawn đã tưởng nhầm Clementine là con gái của Lee và được giải thích về điều này. Trong lúc họ đang tiếp tục trò chuyện, một vài xác sống xuất hiện và tiến về phía họ. Lee liền giúp Shawn và Chet dọn trống con đường gần đó và họ được anh đưa trở về trang trại của gia đình mình.

  • Rời khỏi nhà vào ban đêm:

Nếu chọn rời khỏi nhà khi trời đã tối, Lee và Clementine sẽ gặp Shawn đang đi cùng sĩ quan Andre Mitchell. Ban đầu, Shawn và Andre tưởng rằng hai người kia là xác sống và coi đôi chút cảnh giác. Tuy nhiên, họ nhanh chóng bình tĩnh trở lại ngay khi biết Lee và Clementine là “người”. Shawn cũng tưởng lầm Clementine là con gái của Lee và được giải thích về điều này. Anh kể với hai người kia rằng bạn của mình - Chet đã bị cắn và họ đang đi tìm con walker đã giết bạn mình. Trong lúc họ vẫn đang trò chuyện, Chet trong hình hài xác sống bất ngờ xuất hiện và tiến về phía họ. Cả 4 người hoảng hốt leo lên xe tuần tra của Andre và trở về trang trại của gia đình Shawn

Tại trang trại nhà Greene

(Các diễn biến tiếp theo này sẽ xảy ra bất kể người chơi đưa ra quyết định nào)

Về đến trang trại nhà Greene, Shawn kể cho bố mình - Hershel về câu chuyện Lee gặp Clementine và đi cùng nhau (dựa theo những gì đã được nghe Lee giải thích). Anh cũng đề xuất về việc sáng mai sẽ xây một lớp hàng rào gỗ bao quanh trang trại mà Hershel có thể sẽ bày tỏ sự đồng tình hoặc không tùy vào số phận của Chet lúc đó.

Sáng hôm sau, Shawn bắt đầu công việc xây dựng hàng rào và nhận được sự giúp đỡ từ Lee. Một đứa trẻ tên “Duck” ngồi chơi trên một chiếc máy cày gần đó. Vừa làm, Shawn vừa kể cho Lee cảnh tượng mà anh chứng kiến lúc ở trong thành phố, khi mà cảnh sát dùng súng bắn thẳng vào đầu một đứa trẻ. Anh hy vọng rằng thảm họa sẽ sớm đi qua và mọi thứ sẽ bình thường trở lại. Shawn sau đó nói rằng mình sẽ tiếp tục công việc và bảo Lee đến giúp đỡ bố mình, người đang ở trong nhà kho.

Đang trò chuyện với Hershel, Lee bất ngờ nghe thấy tiếng la thất thanh. Anh ấy chạy tới thì thấy chiếc máy cày mà Duck ngồi bên trên đã vô tình bị cậu bé khởi động và lao tới đè lên người Shawn. Một vài xác sống đang cố với tay qua kẽ hở của hàng rào để tóm lấy anh, trong khi Duck cũng bị một xác sống khác chồm người qua kéo về phía mình. Lee đứng nhìn và phân vân giữa việc nên cứu Shawn hay Duck.

Số phận của nhân vật dựa theo quyết định trong trò chơi
  • Cứu Shawn (Số phận: Chết)

Nếu chọn cứu Shawn, Lee có thể chọn một vài hành động để giải quyết tình huống này như: cố nhấc chiếc máy cày lên khỏi người Shawn, cố kéo người Shawn ra khỏi, hoặc tấn công đám xác sống đang đe dọa tính mạng Shawn. Mặc dù vậy, tất cả những giải pháp này đều sẽ không đạt được kết quả nào. Kenny - bố của Duck sẽ tới để cứu cậu bé, và Lee có thể chọn quay ra giúp đỡ anh ta hoặc tiếp tục tìm cách cứu Shawn. Nếu chọn tiếp tục cứu Shawn, những lựa chọn hành động trên sẽ được lặp lại một lần nữa và vẫn không đạt được thành công. Kenny sau đó đưa Duck khỏi hiện trường vụ việc và không giúp Lee cứu Shawn. Cuối cùng, lớp hàng rào bị đổ và đám xác sống lao tới cắn vào cổ Shawn. Hershel cầm súng đến bắn chết chúng và chạy tới bên con trai mình. Trước khi chết, Shawn nói với Hershel rằng Lee đã cố cứu mình nhưng không được. Phẫn nộ trước cái chết của con trai, Hershel đã yêu cầu Lee, Clementine và gia đình của Kenny rời khỏi trang trại. Kenny xin lỗi ông ấy về cái chết của Shawn nhưng lời xin lỗi không được chấp nhận. Hershel cảnh báo Lee rằng Kenny cũng sẽ hành động ích kỷ như vậy nếu như đặt trường hợp là tính mạng Clementine bị đe dọa, và Lee có thể bày tỏ quan điểm đồng tình hoặc không của mình về việc này. Dù suy nghĩ của Lee là thế nào thì Hershel vẫn sẽ yêu cầu tất cả họ phải rời khỏi trang trại. Lee và Clementine cuối cùng đi theo gia đình Kenny tới Macon.

  • Cứu Duck (Số phận: Chết)

Nếu chọn cứu Duck, Lee sẽ chạy tới chỗ cậu bé và cố cứu mạng Duck. Kenny sẽ chạy tới mang con trai tránh xa khỏi đó bất chấp việc Lee nói rằng họ cần phải cứu Shawn. Cuối cùng, lớp hàng rào bị sập và đám xác sống lao tới cắn vào cổ Shawn. Hershel cầm súng đến bắn chết chúng và chạy tới bên con trai mình. Tuy nhiên, Shawn đã chết mà không kịp trăn trối lời nào. Điều này khiến Hershel tức giận và đổ lỗi cho tất cả những người xung quanh đó. Ông ấy không chấp nhận lời xin lỗi dù là của Lee hay Kenny và yêu cầu tất cả họ rời khỏi trang trại của gia đình mình. Lee và Clementine sau đó đi cùng gia đình của Kenny tới Macon.

  • Không cứu ai (Số phận: Chết)

Nếu Lee không cứu ai cả, Duck sẽ được tới cứu bởi bố mình và Shawn sẽ bị đám xác sống cắn chết. Tương tự như trên, Hershel sẽ tức giận về việc này và yêu cầu tất cả họ rời khỏi trang trại của gia đình mình.

Với các diễn biến về sau liên quan đến nhân vật Shawn Greene sau khi anh ấy biến đổi thành xác sống, xem tại đây

Bị giết bởi

Trong lúc đang ngồi chơi trên chiếc máy cày gần chỗ Shawn đang xây hàng rào, Duck đã vô tình khởi động xe, khiến xe lao tới và đè lên người anh. Một vài xác sống sau đó xuất hiện và cố tóm lấy họ. Dù Lee đưa ra quyết định cứu Shawn hay Duck thì sau đó Duck vẫn sẽ được Kenny tới cứu và Shawn bị đám xác sống cắn chết. Sau khi biến đổi, Shawn được Hershel nhốt trong nhà kho tại trang trại.

Những lần xuất hiện

Video Game

Phần 1

Bên lề

  • Shawn là một trong số ít những nhân vật từ truyện tranh xuất hiện trong game.
  • Cái chết của Shawn trong game giải thích cho việc sau này anh trở thành xác sống và xuất hiện trong truyện tranh.
    • Cái chết của Shawn trong game có sự mâu thuẫn với lời nói của Hershel trong truyện, khi mà ông kể rằng Shawn đã bị cắn và phải vài ngày sau mới chết.
  • Mặc dù là một trong 6 đứa con của Hershel, Shawn là đứa duy nhất xuất hiện trong game.
  • Về sau khi đang ở trong một tiệm thuốc, khi nói chuyện riêng với Lee, Kenny thừa nhận rằng cái chết của Shawn có lẽ là do lỗi của mình. Lee có thể lựa chọn bày tỏ sự đồng tình của mình hoặc an ủi Kenny rằng anh ấy không sai khi đặt sự an toàn của con trai mình lên hàng đầu.
Các nhân vật trong video game
Gia đình nhà Everett LeeMr. EverettMrs. EverettB.
Gia đình của Clementine ClementineSandraDianaEd
Ngoại ô Georgia HershelAndreChetShawn
Gia đình của Kenny KennyKatjaaKenny Jr.
Macon LillyGlennCarleyDougLarryBeatriceIreneMark
Trường Stone Mountain BenTravisDavid
Trang trại nhà St. John MaybelleAndrewDannyTerryBrenda
Băng cướp Save-Lots DanielleGaryDrewLindaJolene
Đường ray ChristaOmidCharles
Savannah, Georgia MollyVernonCliveJoyceAnnaBoydBrieLoganJeffCrawfordFivelWalter
Xe bus nhà tù VinceJustinDannyBennettClydeJerryMarcus
Con đường ngoại ô RussellWyattEddieNate
Phía ngoài trạm xăng BonnieLelandDee
Trạm xăng Gil ShelBeccaWaltRomanStephanieJean
Băng cướp trong rừng RalphVictorWinston
Căn nhà gỗ Alvin Jr.LukeRebeccaSarahNickCarlosAlvinPeter
Nhà nghỉ Moonstar SaritaWalterMatthew
Cửa hàng kim loại Howe MikeTaviaLowellTylerVeraTishaTaraJaneHankTroyWilliamReggieJohnny
Nhóm người Nga ArvoBurickoVitaliNatasha
Gia đình của Randy RandyPatriciaGill
Gia đình nhà García JavierDavidGabrielKateMarianaHectorMrs. GarcíaSalvador
Prescott EleanorConradTrippFrancineEli
The New Frontier FernBobGabrielLonniePaulJoanClintAvaRufusBadger
Các nhân vật khác JesusTamaraEdithRobertoJonMichelleSamTess
Xác sống BethDrew
Những nhân vật có số phận phụ thuộc vào quyết định của người chơi có tên màu tím
Với những nhân vật chưa được biết tên hoặc thấy mặt trong game, xem ở đây
Advertisement