FANDOM

Here’s Negan
HeresNegan HardCov
Ngày phát hành
4/10/2017
Tác giả

The Walking Dead: Here’s Negan là một tập truyện lẻ đặc biệt kể về quá khứ của Negan, một nhân vật phản diện tiêu biểu trong bộ truyện tranh The Walking Dead, trước khi hắn trở thành thủ lĩnh của The Saviors.

Ban đầu, tập truyện được dự tính chia thành 12 chương nhỏ, phát hành định kỳ mỗi tháng 1 chương trên tạp chí Image+ kể từ 27/4/2016 và sẽ hoàn tất trong thời gian một năm. Tuy nhiên sau đó, vào ngày 7/12/2016, mục Letter Hacks trong Chương 161 thông báo rằng "Here's Negan" sẽ được kéo dài nội dung lên thành tổng cộng 16 chương và gồm 64 trang tất cả. Ngày 4/10/2017, phiên bản tập truyện hoàn thiện bao gồm tất cả các chương được phát hành trước đó của "Here's Negan" đã được gộp lại và xuất bản nhằm kỷ niệm 14 năm ra đời của bộ truyện tranh The Walking Dead.

Nội dung tập

Tập truyện mở đầu bằng việc tiết lộ nghề nghiệp chính trước đại dịch của Negan - một giáo viên thể dục. Tại một gara xe, hắn vừa đánh bại một học trò của mình trong một ván đấu bóng bàn. Cậu học sinh xấu hổ vì nghe lời chê bai của Negan và cùng các bạn mình bỏ chạy. Lát sau, hắn bị vợ mình - Lucille đến chỉ trích vì đã không tỏ ra là một giáo viên đúng mực, nói tục và nhạo báng học trò của mình, khiến phụ huynh chúng vừa gọi điện quở trách. Negan liền giải thích rằng hắn chỉ đang đùa giỡn và muốn tỏ ra là một giáo viên “ngầu”, thay vì tỏ vẻ nghiêm khắc. Khi Lucille chuẩn bị la mắng tiếp, cô ấy bỗng lăn ra bất tỉnh, khiến Negan hoảng hốt chạy tới bên vợ.

Sau khi đưa vợ đến bệnh viện khám, Negan bàng hoàng khi biết tin vợ đang bị ung thư. Những ngày sau đó, hắn luôn trong trạng thái suy sụp và quyết định chia tay tình nhân của mình để chăm sóc cho vợ. Trở về nhà nằm cạnh Lucille, khi nghe chồng tiết lộ điều này, cô ấy nổi nóng vì hắn đã chọn ở bên “kẻ ốm yếu” thay vì một người phụ nữ khỏe mạnh.

Thời gian trôi qua và tình hình của Lucille ngày một tệ hơn, cho đến lúc cô phải nằm trên giường bệnh và cần phải có sự can thiệp của máy móc để tiếp tục duy trì sự sống. Khi Negan đang ngồi bên động viên tinh thần vợ, một y tá hoảng hốt chạy vào kéo tay hắn và bảo rằng bệnh viện đang được di tản do khu vực này đang trong tình trạng nguy hiểm. Bất chấp sự khẩn thiết của anh ta, Negan vẫn quyết định ở lại bên vợ. Hắn nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy một khung cảnh hỗn loạn. Đại dịch đã bắt đầu bùng phát.

Tiếp tục dõi theo tình hình bên ngoài qua cửa sổ, Negan dần nhận ra rằng những “người” đang đi lại dưới đó dường như có vẻ không bình thường. Một thiếu niên trẻ khác lại chạy qua phòng bệnh và bảo Negan nên chạy thoát thân. Tuy nhiên, hẳn đóng hẳn cửa phòng lại và kê một chiếc tủ để chặn. Negan thì thầm với Lucille đang hôn mê rằng tốt hơn cô ấy nên tiếp tục chìm trong giấc ngủ để không phải chứng kiến sự việc kỳ lạ này, mọi thứ sẽ quay trở lại bình thường khi cô ấy tỉnh lại. Bên ngoài cửa sổ ngày càng có nhiều tiếng ồn, khiến Negan một lần nữa hướng mắt ra nhìn. Đột nhiên, hắn nghe thấy có tiếng gầm gừ phía sau và nhận ra đó chính là Lucille vừa “tỉnh dậy”. Cô ấy đã chết và biến đổi thành xác sống, rồi ngã xuống từ giường và cố với tay tới Negan. Hắn bị sốc và cố nói chuyện với vợ nhưng không thu được kết quả. Hiểu được phần nào rằng vợ đã chết, Negan bật khóc và hôn lên trán người vợ đang yếu ớt bất động rồi bỏ ra khỏi phòng.

Bên ngoài, hắn thấy thiếu niên ban nãy đang bị tấn công bởi hai xác sống và chạy tới giúp. Sau khi dùng một chiếc bình cứu hỏa đập chết chúng, Negan sợ hãi vì nghĩ mình vừa “giết người”. Tuy nhiên, cậu bé kia giải thích cho hắn tin tức về dịch bệnh những ngày vừa qua mà hắn đã bỏ lỡ, rằng những kẻ kia vốn đã chết rồi. Nghe vậy, Negan liền nhờ cậu ta tới giết Lucille giúp mình. Xong việc, cả hai bắt đầu rời khỏi bệnh viện.

Thiếu niên kia bảo rằng mình muốn về nhà, và Negan đề nghị sẽ lấy xe đưa cậu ta đi. Vừa đi vào bãi đỗ xe, họ vừa trò chuyện và dần trở nên thân thiết. Khi được cậu bé để ý đến cách ăn nói “tục tĩu” của mình, Negan bèn bảo rằng từ lâu hắn đã quyết định chuyển từ một con người “tử tế” sang “hài hước”. Cuộc nói chuyện của họ bị cắt đứt khi một xác sống bất ngờ lao ra và ăn thịt cậu bé kia.

Sau cái chết của thiếu niên kia, Negan lái xe trở về nhà. Thời gian đầu, hắn dùng những tấm gỗ gia cố lại các cửa sổ để được an toàn, nhưng rồi sau đó, hắn chuyển sang sống lang bạt trên đường và râu tóc dần mọc lởm chởm. Khi đang lấy xăng từ một chiếc xe nọ, Negan bắt gặp một nhóm người sống sót. Bị họ đòi lấy can xăng mà hắn vừa kiếm được, Negan liền thuyết phục họ đi cùng mình vì hắn vừa kiếm được một chiếc xe có thể dùng được. Tuy nhiên sau một hồi ngồi trên xe, cả nhóm đành phải bỏ chiếc xe lại vì nó bị hỏng động cơ. Thời gian lại dần trôi qua và Negan dần trở nên thân thiết với những thành viên cùng nhóm. Họ kiếm được mọt nơi có giường để ngủ. Tuy nhiên, Negan giấu đi quá khứ của mình và kể với đồng đội rằng trước giờ hắn vốn là một kẻ cô độc nên khi đại dịch xảy ra cũng chẳng đau khổ vì mất đi ai cả.

Một đêm nọ, khi cả nhóm đang ngồi bên một đống lửa và ăn tối, họ bị một bầy xác sống tấn công. Negan là người duy nhất sống sót trong khi những người kia đều bị xé xác. Hắn nhặt lấy cây gậy bóng chày của một người đồng đội tên Paul để chiến đấu lại bầy xác sống. Sau khi đã xử hết chúng, Negan quẳng cây gậy xuống đất rồi bỏ đi, nhưng sau đó lại quay lại nhặt nó lên và mang theo mình.

Thời gian sau đó, Negan thỉnh thoảng lại gặp những người sống sót khác và đi cùng họ, nhưng rồi cuối cùng họ vẫn bị xác sống ăn thịt và hắn là người duy nhất còn lại sống sót. Một hôm nọ, hắn vào rừng săn thú và bắt được một con thỏ. Khi hắn đang dùng bữa, một người đàn ông bất ngờ tiến tới gần và tự xưng tên mình là Dwight. Sau khi được Negan cho ngồi ăn cùng, Dwight dẫn hắn về khu trại của mình, nơi có những người sống sót khác. Khi Dwight định giới thiệu Negan với họ, hắn tỏ vẻ không quan tâm và bảo rằng nếu những người đó sống sót được đủ lâu, hắn sẽ bắt đầu tìm hiểu tên họ sau. Lát sau, trò chuyện cùng vợ của Dwight là Sherry, Negan xin lỗi vì thái độ của mình ban nãy và bày tỏ sự cảm kích vì đã được nhóm họ nhận vào.

Đến mùa đông, cả nhóm tìm được một khách sạn và ở lại tại đây. Nhưng chưa được lâu, nơi đây đã bị một bầy xác sống tấn công, buộc họ phải tháo chạy. Negan vùng dậy phản kháng và hướng dẫn cho các thành viên cùng hợp sức để thoát khỏi. Sau khi tất cả họ đều đã ra được bên ngoài an toàn, hắn bắt đầu dẫn họ đi tìm nơi ở mới. Khi đang ở riêng, Dwight và Sherry bắt đầu tranh luận về việc giờ đây Negan là người dẫn dắt nhóm. Dwight cho rằng cương vị thủ lĩnh của mình đã bị Negan cướp mất, nhưng Sherry phản đối rằng chuyện đó không quan trọng, quan trọng là một người đưa ra những đề xuất mà cả nhóm thấy hợp lý nhất và họ nhất trí làm theo.

Thời gian lại tiếp tục trôi qua, nhóm họ vẫn chưa tìm được nơi dừng chân an toàn nào và vẫn phải lang thang trên đường. Vào được bên trong một cửa hàng, Negan bảo những người khác hãy tìm cái gì khoác thêm lên người vì trời đang lạnh dần. Hắn cũng tìm được một chiếc áo khoác da màu đen cho riêng mình. Ra đứng ở ngoài nói chuyện với Dwight, Negan kể về nghề nghiệp trước đại dịch của mình và bảo rằng mình có thói quen quát tháo ra lệnh cho học sinh để đưa chúng vào nề nếp và cũng vì muốn tốt cho chúng. Hắn cũng đang làm điều tương tự với nhóm vì giờ đây đã quan tâm tới họ và không muốn bất kỳ ai bỏ mạng.

Ngay sau khi Dwight vừa hỏi rằng đêm nay họ nên ở lại trong cửa hàng hay đi tiếp, một nhóm người sống sót đông đảo khác xuất hiện tại đây. Mặc cho việc bị tên cầm đầu chĩa súng vào mặt, Negan mỉm cười niềm nở và mời họ gia nhập chung. Nhờ cách đối đáp khéo léo, hắn đã thuyết phục được kẻ kia hạ súng xuống.

Đêm hôm đó, tất cả họ cùng quây quần bên một đống lửa. Nhận thấy một cô gái vẫn đang run rẩy, Negan liền cởi áo của mình ra và khoác cho cô ấy. Tên thủ lĩnh của nhóm kia liền cười khẩy và bảo rằng nếu “muốn thử hàng” thì Negan cứ việc nói thẳng ra, không cần tỏ vẻ tử tế vì giờ thế giới này đã khác nhiều rồi. Tức giận trước những lời nói đó, Negan liền to tiếng lại rằng giờ đây những người còn sống nên yêu thương nhau, cùng đoàn kết để chống lại sự chết chóc đang bủa vây, thay vì có suy nghĩ đồi bại về việc hãm hiếp phụ nữ. Hắn cảnh cáo rằng dù nhóm của tên kia đã, đang hay sẽ định làm vậy, chuyện đó cũng cần phải chấm dứt.

Kẻ kia liền đáp lại rằng Negan không có quyền ra lệnh cho mình và đẩy hắn ngã vào một đống dây thép gai gần đó. Mặc dù bị thương, Negan vẫn loạng choạng đứng dậy và dùng cây gậy bóng chày phang vào mặt kẻ kia. Những người khác chứng kiến với vẻ kinh hãi khi hắn đánh tới tấp vào đầu kẻ này cho đến khi đầu hắn đã nát bét. Sau khi ngừng tay, Negan lấy lại chiếc áo, khoác lên người và quay ra nói và những người cùng nhóm của tên đó: “Bọn mày sợ không? Bọn mày nên thế”.

Bảo Dwight cầm súng canh chừng đám người kia, Negan quay lại chỗ có đám dây thép gai, lấy ra vài sợi và quấn quanh chiếc gậy bóng chày mình đang cầm. Xong việc, hắn lại tới chỗ những người khác đang đứng và bảo rằng đã đến lúc hắn kể cho họ nghe về Lucille. Negan bảo rằng mình đã không trân trọng người vợ cũ và chỉ đến khi cô ấy đã ra đi vĩnh viễn, hắn mới thấy cô ấy có ý nghĩa nhường nào với mình. Sau khi dịch bệnh bùng phát, hắn đã gặp những con người quá yếu đuối, sợ hãi, buồn rầu và lần lượt bỏ mạng vì bị những cảm xúc này chi phối. Trái với họ, hắn hoàn toàn là kẻ vô cảm và đã sống sót đến hiện tại. Giờ đây, Negan nhận ra rằng chính Lucille là người đã bảo vệ mình bằng cách khiến hắn trở nên mạnh mẽ hơn, giúp hắn sống sót. “Đây chính là Lucille” - hắn giơ cây gậy bóng chày lên và bảo với những người đang nghe rằng giờ đây họ cũng có thể nhận được sự “bảo vệ” từ “Lucille”.

Negan hứa hẹn rằng nếu những người kia về phe hắn, bất kỳ kẻ nào định ám hại họ sẽ nhận phải kết cục bi thảm tương tự như tên vừa rồi. Dù sao thì tên thủ lĩnh vừa chết kia cũng chẳng phải người tốt đẹp, và kể cả nếu định phản kháng, những người kia cũng cầm chắc phần thua. Do đó, hắn đề nghị họ cùng gom nhu yếu phẩm lại và cùng nhóm hắn bảo vệ lẫn nhau. Negan khẳng định rõ ràng rằng giờ đây họ làm việc cho nhóm hắn vì “bọn tao chính là những vị cứu tinh (The Saviors) của chúng mày”. Một người trong số đó liền hỏi rằng Negan có bị điên không khi nghĩ họ sẽ về phe hắn sau hành động tàn bạo mà hắn vừa làm với thủ lĩnh của họ. Nghe vậy, hắn liền bật cười và bảo rằng có thể trước giờ người kia không quen với việc phải nhận mệnh lệnh, nhưng giờ đây mọi thứ đã khác vì “Negan đã ở đây!” - hắn hô to.

Những nhân vật xuất hiện trong tập

Cái chết trong tập

Bên lề

Các ngoại truyện của truyện tranh The Walking Dead
Ngoại truyện về MorganNgoại truyện về MichonneNgoại truyện về The GovernorNgoại truyện về TyreeseNgoại truyện về NeganNgoại truyện về Jeffrey