FANDOM

What Lies Ahead
Phần 2 - Tập 1
2x01 005
Ngày phát sóng 16/10/2011
AMC (Mỹ)
21/10/2011
Fox (Anh)
Kịch bản Ardeth Bey
Robert Kirkman
Đạo diễn Gwyneth Horder-Payton
Ernest Dickerson
Lượng người xem 7.26 triệu (Mỹ)
Sơ đồ phim
← Tập trước đó
Phần 1 - Tập 6
Tập tiếp theo →
Phần 2 - Tập 2
Dàn diễn viên
Diễn viên chính
Andrew Lincoln vai Rick Grimes
Jon Bernthal vai Shane Walsh
Sarah Wayne Callies vai Lori Grimes
Laurie Holden vai Andrea
Jeffrey DeMunn vai Dale Horvath
Steven Yeun vai Glenn Rhee
Chandler Riggs vai Carl Grimes
Norman Reedus vai Daryl Dixon
Diễn viên định kỳ
Melissa McBride vai Carol Peletier
IronE Singleton vai Theodore Douglas
Madison Lintz vai Sophia Peletier
Ảnh trong tập

"What Lies Ahead" là tập đầu tiên trong Phần 2 của series phim truyền hình về dịch bệnh The Walking Dead. Tập phim lên sóng trên kênh AMC vào ngày 16/10/2011. Nó được viết kịch bản bởi Ardeth BeyRobert Kirkman trong khi đó đạo diễn của tập phim là Gwyneth Horder-PaytonErnest Dickerson.

Tình tiết

Rick lãnh đạo nhóm ra khỏi Atlanta. Trên đường cao tốc, họ bị chặn đứng bởi một mối đe dọa không giống như bất cứ điều gì họ đã thấy trước đây. Nhóm tìm kiếm một người nào đó đã mất tích.

Nội dung tập

Sau khi rời khỏi trung tâm CDC, Rick Grimes và phần còn lại của nhóm quyết định sẽ rời khỏi Alanta. Thành phố bị kiểm soát bởi những Xác sống. Và họ quyết định tìm kiếm nơi ẩn náu theo ý tưởng của Shane Walsh đó là một căn cứ quân sự Fort Benning. Trước khi rời khỏi, Rick cố liên lạc Morgan Jones một lần cuối cùng về thành phố. Rick cho biết: "CDC là một ngõ cụt. Atlanta đã không còn gì. Chúng tôi cố đến Fort Benning. Hãy cẩn thận ngoài đó nhé Morgan Jones. Mong anh và Duane Jones vẫn ổn. Hãy tránh xa đường chính. Tiếp tục di chuyển.

Khi nhóm chuẩn bị cho hành trình của họ, Shane Walsh nhìn chằm chằm vào gia đình của Rick. Họ đi trên ba chiếc xe. Daryl Dixon dẫn đầu nhóm bằng một chiếc xe máy của anh trai Merle Dixon . Dale Horvath lái chiếc xe RV đi hàng thứ hai còn Rick lái chiếc xe Cherokee đi cuối cùng.

Carol Peletier, con gái SophiaCarl ở hàng ghế sau của chiếc xe Cherokee, trong khi buồng lái cả Lori và Rick mượn tượng lại kỷ niệm tuyệt vời cho một chuyến đi đến Grand Canyon khi Carl là một đứa trẻ. Lori giải thích rằng: "Họ không bao giờ làm được điều đó". Vì Carl bị bệnh nên họ quay lại và lái xe về nhà. Rick cười: "Tôi chưa bao giờ biết một đứa trẻ có thể vất vả quá nhiều". Cả Carl và Sophia yêu cầu được đưa đến nhìn thấy Grand Canyon một ngày nào đó.

Dale Horvath lái chiếc xe RV trong khi Glenn nghiên cứu bản đồ đường đi. Andrea quan sát một cách tò mò khi Shane tháo súng ra để để lau chùi.

Khi Shane bắt đầu cho Andrea biết cách tự vệ súng. Cô giải thích rằng đó là món quà từ cha cô trước khi cô và Amy lên đường đi du lịch, để họ có thể tự bảo vệ mình. Shane nói: "Bố cô là người đàn ông thông minh".

Đoàn xe đã gặp phải vấn đề giao thông với hàng trăm xe bị bỏ rơi, chứa đầy những xác chết thối rữa, bị kẹt đường. Trên chiếc xe máy của anh trai, Daryl dẫn họ đi qua một con đường mà những người sống sót khác bị săn đuổi bởi Xác sống. Glenn lo lắng chỉ ra một cầu vượt đường cao tốc cách đây một vài dặm trở lại nhưng Dale bác bỏ nó: "Ta không thể lảng phí xăng".

Cả Nhóm lo lắng cùng đi qua các đống đổ nát, không có cách nào để biết những nguy hiểm ẩn náu bên trong. Tình hình tồi tệ hơn khi Bộ tản nhiệt động cơ của chiếc xe RV bị hỏng. Điều này buộc nhóm phải dừng lại hoàn toàn - xe của họ bị mắc kẹt.

Cả Nhóm quyết định tìm kiếm những thứ cần lấy để giúp cho họ trên đường đi. Dale và Glenn cùng sửa chữa ống tản nhiệt. Lori, Carol, Carl và Sophia nhìn qua những chiếc xe trên xa lộ. Carol tìm thấy và giấu một số quần áo sạch sẽ vào ngực cô và mỉm cười với Lori, cô nói: "Ed không bao giờ để tôi mặc những thứ đẹp như thế này". Rick ở phía sau chiếc xe RV để canh phòng với khảu súng trường. Daryl DixonT-Dog đi lấy xăng từ các xe khác. Andrea quay trở lại bên trong xe RV để cố gắng lắp lại khẩu súng của Shane sau khi tìm kiếm thông qua một vài chiếc xe hơi. Shane cũng canh gác ở phía trước xe RV nhưng đã tìm kiếm được một chiếc xe chứa toàn nước lọc. Điều này khiến Dale và Glenn vui vẻ.

Rick nhìn thấy 1 xác sống đang tiến lại gần. Dale leo lên trên mái chiếc RV sau khi nhìn qua ống nhòm thì thấy có cả đoàn xác sống đang đi bộ lại gần phía họ. Rick kịp chui xuống gầm xe RV cùng với khẩu súng trường. Cả Carl và Sophia cũng vậy nhưng ở 1 chiếc xe khác. Lori kịp ôm miệng Carol và động viên cô ấy đừng sợ sệt. Dale nằm sát xuống trên mái của chiếc xe RV còn Shane kịp túm Glenn cũng nằm xuống gầm của 1 chiếc xe khác gần đó. Một xác sống leo lên chiếc xe RV khiến cho Andrea hoảng sợ phải chui vào nhà vệ sinh bên trong chiếc xe RV đó. Cô khó khăn trong việc lắp băng đạn vào khẩu súng. Vì quá hoảng sợ nên Andrea bị xác sống phát hiện nhưng Dale kịp đưa cho cô ấy 1 tuốc nơ vít để tự xử với tên Xác sống. T-Dog đang cố chạy để trốn khỏi những xác sống, anh ta sơ ý bị cắt cánh tay của mình bởi một khung xe bị hỏng. Một động mạch vỡ ra khiến cánh tay của anh ta bắt đầu đổ máu nhiều, điều đó làm cho anh ta gần như hoàn toàn bất lực. Xác sống đuổi theo buộc Anh ấy chạy phía sau một chiếc xe nhưng xác sống đến nhiều hơn. T-Dog đang mất máu nhanh chóng, toàn bộ chiếc áo sơ mi đổi thành màu đỏ. Daryl hạ gục hai xác sống rồi ngụy trang bằng cách cho xác sống nằm lên người của anh và T-Dog.

Khi bầy xác sống vừa đi qua, Sophia vô ý bị hai tên xác sống phía sau phát hiện và tấn công. Cô bé sợ sệt nên bỏ chạy theo 1 con mương ở khu rừng trên đường cao tốc. Rick nhìn thấy cô bé và chạy theo cô. Carol khóc cho con gái của mình còn Lori nắm lấy cô và bao che miệng Carol để giữ an toàn cho cả nhóm nhằm tránh thu hút nhiều xác sống hơn.

Sophia bị vấp ngã khi bị hai xác sống đuổi theo và Rick ôm lấy được cô bé. Sophia kêu lên: "Bắn chúng đi" nhưng Rick từ chối vì anh ta không muốn gây thêm nguy hiểm cho việc bắn chúng và kéo nhiều xác sống vào rừng. Rick bế Sophia đến trốn ở 1 gốc cây bên con Mương và dặn dò với Sophia rằng: "Trốn ở đây, Chú sẽ dụ chúng tránh xa khỏi cháu...Nếu chú không quay lại hãy chạy về hướng xa lộ. Quay lại với nhưng người khác nơi chúng ta đã đi qua. Cứ đi theo hướng mà mặt trời luôn ở vai trái của cháu".

Cái chết trong tập

  • 1 con Nai.

Đánh giá

TBA

Bên lề

Lần xuất hiện cuối cùng của Sophia Peletier(sống sót). Trong tập phim này tên của Norman Reedus (Daryl Dixon) đã được đưa lên đoạn intro đầu phim. Melissa McBride(Carol Peletier ),Iron

Lỗi phim

TBA

Liên kết ngoài

Phim truyền hình The Walking Dead
Phần 1 Days Gone ByeGutsTell It To The FrogsVatosWildfireTS-19
Phần 2 What Lies AheadBloodlettingSave The Last OneCherokee RoseChupacabraSecretsPretty Much Dead AlreadyNebraskaTriggerfinger18 Miles Out
Judge, Jury, ExecutionerBetter AngelsBeside The Dying Fire
Phần 3 SeedSickWalk With MeKiller WithinSay The WordHounded
When The Dead Come KnockingMade To SufferThe Suicide KingHome
I Ain't A JudasClearArrow On The DoorpostPreyThis Sorrowful Life
Welcome To The Tombs
Phần 4 30 Days Without An AccidentInfectedIsolationIndifferenceInternmentLive BaitDead WeightToo Far GoneAfterInmatesClaimedStillAloneThe GroveUsA
Phần 5 No SanctuaryStrangersFour Walls And A RoofSlabtownSelf HelpConsumedCrossedCodaWhat Happened And What's Going OnThemThe DistanceRememberForgetSpendTryConquer
Phần 6 First Time AgainJSSThank YouHere's Not HereNowAlways Accountable
Heads UpStart To FinishNo Way OutThe Next WorldKnots Untie
Not Tomorrow YetThe Same BoatTwice As FarEastLast Day On Earth
Phần 7 The Day Will Come When You Won't BeThe WellThe CellServiceGo GettersSwearSing Me A SongHearts Still BeatingRock In The RoadNew Best FriendsHostiles And CalamitiesSay YesBury Me HereThe Other Side
Something They NeedThe First Day Of The Rest Of Your Life
Phần 8 MercyThe DamnedMonstersSome GuyThe Big Scary U
The King, The Widow, And RickTime For AfterHow It's Gotta BeHonor
The Lost And The PlunderersDead Or Alive OrThe KeyDo Not Send Us Astray
Still Gotta Mean SomethingWorthWrath
Phần 9 A New BeginningThe BridgeWarning SignsThe ObligedWhat Comes After
Who Are You Now?StradivariusEvolutionAdaptationOmegaBountyGuardiansChokepointScarsThe Calm BeforeThe Storm