FANDOM

Đây là trang về một tập phim của The Walking Dead. Có thể bạn đang tìm một tập phim cùng tên của Fear The Walking Dead.
Wrath
Phần 8 - Tập 16
Normal TWD 816 GP 1114 0579 RT-min
Ngày phát sóng 15/4/2018
Kịch bản Scott Gimple
Angela Kang
Matt Negrete
Đạo diễn Greg Nicotero
Lượng người xem 7.91 triệu (Mỹ)
Sơ đồ phim
← Tập trước đó
Phần 8 - Tập 15
Tập tiếp theo →
Phần 9 - Tập 1
Dàn diễn viên
Diễn viên chính
Andrew Lincoln vai Rick Grimes
Norman Reedus vai Daryl Dixon
Lauren Cohan vai Maggie Rhee
Danai Gurira vai Michonne
Melissa McBride vai Carol Peletier
Lennie James vai Morgan Jones
Alanna Masterson vai Tara Chambler
Josh McDermitt vai Eugene Porter
Christian Serratos vai Rosita Espinosa
Seth Gilliam vai Gabriel Stokes
Ross Marquand vai Aaron
Jeffrey Dean Morgan vai Negan
Austin Amelio vai Dwight
Tom Payne vai Paul Rovia
Xander Berkeley vai Gregory*
Khary Payton vai Ezekiel
Katelyn Nacon vai Enid
Pollyanna McIntosh vai Anne
Diễn viên định kỳ
Callan McAuliffe vai Alden
Avi Nash vai Siddiq
Cooper Andrews vai Jerry
Sydney Park vai Cyndie
Kenric Green vai Scott
Joshua Mikel vai Jared
*Không xuất hiện trong tập này
Ảnh trong tập

"Wrath" là tập thứ mười sáu, đồng thời cũng là tập cuối trong Phần 8 của series phim truyền hình The Walking Dead. Tập phim được phát sóng cùng với tập đầu Phần 4 của Fear The Walking Dead trên kênh AMC của Mỹ vào ngày 15/4/2018.

Nội dung tập

Trong một cảnh quá khứ, Rick đang dắt tay cậu nhóc Carl 3 tuổi đi trên con đường ở thôn quê - một trong những kỷ niệm hạnh phúc nhất mà bức thư của Carl đã đề cập trước đó.

Quay trở lại thời điểm hiện tại, Alden cùng những thành viên The Saviors vừa chuyển phe đang ra bên ngoài Hilltop để tiêu diệt bớt xác sống vây quanh cộng đồng.

Rick gặp Siddiq và yêu cầu anh ấy tường thuật lại đầu đuôi sự việc dẫn đến cái chết của Carl. Siddiq bèn kể lại việc Carl quyết định giúp mình giết các xác sống để giải thoát linh hồn cho chúng, giống như một cách để thể hiện sự tôn kính dành cho người mẹ đã chết của anh ấy. Siddiq cảm thấy cắn rứt vì đã không nghĩ đến sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Trong khi đó, các cư dân của liên minh 3 cộng đồng đang tất bật chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng với The Saviors. Carol nói với Henry rằng sau khi chuyện này kết thúc, có thể cô sẽ không bỏ đi nữa mà trở về The Kingdom. Dù thừa nhận rằng buổi sáng này có thể sẽ là buổi sáng cuối cùng trong cuộc đời của những người xung quanh hoặc chính họ, cả EzekielJerry vẫn mỉm cười đầy lạc quan.

Lát sau, Rick, Maggie, Carol, Michonne, DarylRosita cùng đứng bàn bạc về kế hoạch tấn công. Michonne nghi ngờ về độ chuẩn xác của tấm bản đồ được đưa về, do người vận chuyển nó là Gregory. Còn Daryl vẫn không loại bỏ khả năng đây là một cái bẫy do Dwight dựng nên.

Đúng lúc đó, Morgan đi ngang qua chỗ họ với vẻ mất kiểm soát. Khi thấy Alden cùng những thành viên The Saviors bên ngoài vừa trở về, ông giận dữ lao về phía họ. Một người khác chen ngang giữa đường và bị Morgan đánh ngã, để rồi sau đó, ông nhận ra rằng đó là Henry. Lo lắng cho tâm lý bất ổn của Morgan, Rick khuyên ông nên ở lại, nhưng Morgan nhất quyết muốn phải kết liễu The Saviors. Maggie từ chối không cho Alden và đồng đội của anh ấy tham gia vào trận chiến. Cô vẫn chưa chấp nhận họ như một phần của cộng đồng mình.

Sau đó, các thành viên của liên quân bất đầu lên đường tới địa điểm nơi dự kiến sẽ diễn ra trận đánh cuối cùng.

Tại The Sanctuary, các thành viên The Saviors cũng đang tất bật chuẩn bị để khởi hành. Eugene thông báo cho Negan biết việc số đạn hắn yêu cầu đã được sản xuất xong. Negan kiểm tra thử bằng việc bắn vài viên vào một hình nộm có ghi tên "Rick" và mỉm cười hài lòng. Sau đó, hắn đưa một tấm bản đồ cho hai đàn em tên LanceDuke rồi cử chúng ra ngoài.

Khi nhóm của Lance và Duke đến địa điểm được đánh dấu trong bản đồ và chuẩn bị vật cản chặn đường địch theo yêu cầu của thủ lĩnh, chúng bị theo dõi từ xa bởi phe liên quân.

Lát sau, Negan, Laura, Eugene và Gabriel đi chung một xe với nhau. Negan dự đoán rằng nhóm Rick sẽ bất ngờ tấn công nhóm của Lance và Duke đúng như toan tính của hắn. Hắn quyết định hy sinh tính mạng những kẻ này để lừa phe liên quân một lần nữa, bởi chúng vốn dĩ từng ủng hộ Simon và không còn đáng tin tưởng.

Sau khi tiêu diệt nhóm của Lance và Duke, nhóm Rick tìm thấy một tấm bản đồ khác trong người chúng (một lần nữa là sự sắp đặt cố tình của Negan). Do tấm bản đồ trước đó được chuẩn bị bởi Dwight và mang về bởi Gregory, nên Negan tin chắc rằng Rick sẽ thăm dò một lần nữa để tìm hiểu đúng kế hoạch của The Saviors. Vậy nên, đây giống như một âm mưu "bẫy nối tiếp bẫy" của hắn.

Morgan lại gặp ảo giác và nhìn thấy tên Jared trong bộ dạng máu me đang nhìn mình cười. Rick dùng bộ đàm liên lạc với Maggie để báo về địa điểm dàn trận mới của The Saviors được đánh dấu trên tấm bản đồ này và thay đổi kế hoạch chiến đấu ban đầu.

Giữa đường đi, cha xứ Gabriel bất ngờ nhảy khỏi xe của Negan và bỏ chạy vào rừng. Tuy nhiên sau một hồi, ông đã bị Laura và Eugene bắt lại. Eugene đe dọa sẽ bắn chết cha xứ nếu hành động này còn tái diễn, trong khi Negan đấm một cú vào mặt Gabriel và ra lệnh cho ông trở lại xe.

Lát sau, phe liên quân đi bộ giữa một đồng cỏ rộng lớn. Đi cạnh Morgan, Jesus khuyên ông nên tiết chế việc tàn sát lại và gợi ý rằng kể từ sau, ông chỉ nên dùng đầu nhọn của gậy đối với xác sống và đầu cùn là dành cho người. Ở phía xa, nhóm Rick chợt nhìn thấy một bầy xác sống khổng lồ nhất mà họ từng thấy và sững người trước cảnh tượng này.

Khi một đoàn xe khác của The Saviors tiến tới gần Hilltop, Kal, Eduardo, Bertie, Tara cùng những người ở lại lập tức chuẩn bị tinh thần đối phó.

Tới được địa điểm mai phục, nhóm Rick hoảng loạn khi nghe thấy tiếng huýt sáo của địch vang lên từ khắp mọi nơi, giống như vào đêm mà AbrahamGlenn chết. Negan dùng bộ đàm để nói chuyện với Rick và cuối cùng cũng tiết lộ rằng toàn bộ mọi việc chỉ là một cái bẫy của hắn. Hắn tuyên bố sẽ giết cha xứ Gabriel, sau đó tới tất cả các thành viên của liên quân và để Dwight phải sống trong sự dằn vặt vì đã thất bại trong việc giúp họ.

Ngay sau đó, đội quân của The Saviors cuối cùng cũng lộ mặt với số lượng đông đảo và được trang bị đầy đủ súng chĩa vào phe Rick. Sau một vài giây đếm ngược của Negan, chúng đồng loạt bóp cò, nhưng rồi bị tất cả đạn nảy ngược lại vào người. Rất nhiều trong số chúng gục xuống chết ngay tại chỗ, số khác bị thương nặng, một vài còn lại may mắn chỉ bị thương ở tay. Chớp lấy cơ hội này, phe liên quân lập tức lao tới tấn công. Trận chiến cuối cùng nổ ra với lợi thế nghiêng hẳn về phía họ.

Phát hiện ra Eugene chính là người chịu trách nhiệm cho việc này. Vừa ôm bàn tay bị thương do bị phản đạn, Negan vừa phẫn nộ quay sang nhìn anh ấy. Hắn bị Dwight cùng cha xứ Gabriel lao tới tấn công và buộc phải cầm lấy cây gậy Lucille bỏ chạy.

Những thành viên liên quân ở lại Hilltop đang cùng nhau chạy vào rừng để trốn khỏi sự truy đuổi của The Saviors. Khi được Kal hỏi, Enid đáp rằng cô bé đã bỏ mặc Gregory ở lại trong nhà Barrington. Lo sợ rằng tiếng khóc của Gracie sẽ khiến địch bám đuôi họ dễ dàng, Tara quyết định ở lại chiến đấu để cản chân chúng. Thấy vậy, Alden và các tù binh The Saviors khác cũng quyết định đi cùng để giúp cô. Sau một hồi chần chừ, Tara thả túi súng mình đang đeo xuống để phát cho họ.

Thấy Regina cùng hai tên khác xông tới định giết mình, Eugene luống cuống lôi ra một khẩu súng và bắn vào bụng Regina, khiến cô ta ngã xuống. Hai tên phía sau bị bắn chết bởi Rosita, người đang đứng gần đó.

Morgan định giết chết một tên địch, nhưng cuối cùng đã nghe theo lời khuyên của Jesus và chỉ đánh ngất hắn bằng đầu cùn của gậy.

Khi nhánh The Saviors bên Hilltop đang sắp sửa vào rừng để đuổi theo những người bỏ chạy, Tara, Alden cùng những người còn lại đã sẵn sàng để bắn hạ chúng. Trước sự bất ngờ của họ, Aaron vừa dẫn Cyndie cùng những cư dân Oceanside khác tới nhập cuộc. Họ dùng những chai bom xăng ném về phía The Saviors để khống chế chúng.

Nhận thấy tình thế đã không thể lật ngược được nữa, Laura cùng những thành viên The Saviors còn sống quyết định quỳ gối đầu hàng trước phe liên quân.

Rick đuổi theo Negan và bắn một vài phát súng về phía hắn cho tới khi hết đạn. Anh chuyển sang đấu tay không với hắn sau một thân cây lớn, nơi có các khung cửa sổ nhiều màu sắc được treo trên cành cây. Vừa đánh Rick, Negan vừa tiết lộ rằng vào đêm đầu tiên hắn gặp nhóm Rick, lựa chọn nạn nhân của hắn không phải là ngẫu nhiên. Negan đã cố tình giết Abraham thay vì Rick vì không muốn một đứa trẻ phải chứng kiến cái chết của bố mình. Tuy nhiên, giờ hắn lại ước đã làm vậy vì Carl có thể đã còn sống nếu chuyện đó xảy ra.

Khi Negan đang chiếm lợi thế, Rick bèn van xin hắn cho mình vài giây để nói về viễn cảnh tương lai tươi sáng mà Carl vẽ ra. Nghe đến tên Carl, Negan mủi lòng và miễn cưỡng dừng tay. Nhân cơ hội này, Rick dùng một mảnh thủy tinh cắt cổ hắn. Máu tuôn ra từ cổ Negan và khiến hắn gục ngã. Các thành viên còn lại trong liên quân cũng vừa tới nơi để chứng kiến sự việc.

Sau một vài giây chợt nghĩ về lời dặn dò của Carl, Rick gọi Siddiq tới để cứu mạng Negan. Bàng hoàng trước quyết định này của anh, Maggie hét lớn và bật khóc. Cô lao tới và nhất quyết đòi Negan phải chết, nhưng bị Michonne cản lại. Rick ra lệnh cho những thành viên The Saviors còn sống trở về nhà và tuyên bố rằng thời kỳ mà họ phải sống dưới những nguyên tắc của Negan đã kết thúc. Anh chỉ tay về bầy xác sống khổng lồ ở phía xa ban nãy và nói rằng đó mới là kẻ địch chung mà tất cả những ai còn sống trong thế giới đó nên hợp sức để tiêu diệt, thay vì là lẫn nhau. Giờ đây, họ cần phải cùng xây dựng nên một thế giới mới, để cuộc chiến tranh vừa qua không chỉ diễn ra trong giết chóc và mất mát vô nghĩa.

Biết được Eugene đã tỉnh ngộ sau những lời đay nghiến của mình trước đó và cố tình làm hỏng tất cả đạn sản xuất ra, góp công lớn trong chiến thắng của liên quân, Rosita quyết định tha thứ cho anh, nhưng vẫn đấm vào mặt anh một cú để trừng phạt cho việc Eugene đã nôn vào người cô.

Morgan đưa bộ áo giáp mình đang mặc (vốn là của Benjamin) cho Carol và nhờ cô đưa nó tới Henry, kèm lời nhắn rằng ông rồi sẽ ổn.

Trong khi tất cả mọi người đã ra về, Rick vẫn ngồi lại dưới gốc cây kia và tự nói với bản thân: “My mercy prevails over my wrath” (“Lòng bao dung của tôi chiến thắng cơn thịnh nộ”)

Ở Hilltop, Alden nói với Maggie rằng dù những đồng đội kia sẽ quay trở lại The Sanctuary, riêng anh sẽ quyết định ở lại sống tại đây để giúp gây dựng cộng đồng, cũng như để bày tỏ sự biết ơn vì cô đã cho anh một cuộc đời mới.

Vài ngày sau, Rosita và Tara mang những nhu yếu phẩm được các cộng đồng khác quyên góp tới The Sanctuary để giúp The Saviors tu sửa lại nơi ở. Họ được ra đón bởi FrankieTanya. Rosita gật đầu chào Laura, người đang làm vườn gần đó.

Khi được Daryl dẫn vào trong rừng, Dwight đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận cái chết của mình. Anh ấy bật khóc rồi bảo rằng dù sao mình cũng đã hoàn thành xong vai trò và cảm thấy mãn nguyện khi đế chế của Negan đã kết thúc. Thế nhưng trước sự bất ngờ của anh ấy, Daryl vứt cho Dwight chùm chìa khóa xe và bảo anh ấy đi tìm Sherry. Daryl quyết định tha mạng và để Dwight đi, nhưng cảnh báo rằng sẽ giết anh ấy nếu còn dám quay lại.

Morgan tới chỗ bãi rác để báo cho Jadis biết việc cô ta được Rick mời đến sống ở Alexandria để chung tay xây dựng lại cộng đồng. Jadis chấp nhận lời mời này và tiết lộ rằng tên thật của mình là Anne. Tuy nhiên, Morgan bảo cô ta hãy tự tới Alexandria và nói rằng ông quyết định sẽ ở lại sống một mình trong bãi rác.

Dwight lái xe trở lại ngôi nhà nơi vợ chồng anh từng giao ước sẽ tìm về nếu có lạc mất nhau. Anh phát hiện ra một bức thư mới của Sherry và mỉm cười đầy hy vọng.

Carol, Ezekiel, Jerry và Henry cùng nhau trở về The Kingdom.

Quay trở lại Hilltop, Maggie gặp Jesus cùng Daryl trong phòng riêng của mình. Cô thừa nhận Jesus đã đúng khi giữ mạng cho một thành viên The Saviors và sau đó đã được họ trả ơn. Nhưng riêng về Negan, Maggie vẫn cho rằng Rick lẽ ra đừng nên tha mạng cho hắn. Cô thề sẽ chứng minh cho Rick thấy là anh đã sai.

Hồi tỉnh trong bệnh xá của Alexandria sau khi được Siddiq cứu mạng, Negan được Rick và Michonne thông báo rằng hắn sẽ bị nhốt trong nhà giam của cộng đồng cho đến hết đời. Việc hắn được sống không phải để thể hiện sự vị tha, mà để cho hắn chứng kiến một tương lai tươi sáng mà các cộng đồng sẽ cùng gây dựng nên, để hắn nhận ra rằng mình đã hoàn toàn sai lầm. Hắn cũng sẽ là một ví dụ để nhắc nhở cho tất cả mọi người ghi nhớ về những gì đã xảy ra, về những hy sinh, mất mát đã phải đánh đổi để có được ngày hôm nay.

Cha xứ Gabriel bước vào nhà thờ đổ nát của mình. Ông quỳ xuống trước bàn thờ và nói lời cảm tạ Chúa.

Cuối tập, Rick viết một lá thư để đáp lại bức thư của Carl. Anh một lần nữa hồi tưởng về kỷ niệm bên con trai khi cậu 3 tuổi và nói lời cảm ơn vì Carl đã nhắc cho anh nhớ về con người thật sự của mình mà anh đã quên. Rick khẳng định rằng chính Carl đã dẫn dắt anh cùng tất cả mọi người đến với một thế giới mới.

Các diễn viên phụ khác

Cái chết trong tập

Đánh giá

Tập phim nhận được phản hồi tốt từ giới phê bình, với 75% trong số 28 bài đánh giá được tổng hợp trên trang Rotten Tomatoes là theo hướng tích cực. Bill Keveney của tờ USA Today nhận xét: “Cuộc chiến tranh giữa các cộng đồng, vốn đã bị kéo dài quá mức mong muốn của khán giả, đã kết thúc bằng một sự xoay chuyển tình tiết bất ngờ và thỏa mãn”. Charles Bramesco từ tờ New York Times bình luận: “Trong tập cuối của Phần 8 này, cốt truyện dài đằng đẵng về Negan cuối cùng đã kết thúc. Các biên kịch cuối cùng đã dành cho khán giả một cái kết có hậu mà ai cũng mong muốn”. Với một cái nhìn tiêu cực hơn, Sam Loveridge từ tạp chí SFX cho rằng: “Tập cuối Phần 8 này có thể đã khép lại các cốt truyện theo một cách gọn gàng, chau chuốt. Nhưng điều đó không thể ngăn nó trở thành một tập phim đáng thất vọng và cụt hứng”. Hay Debra Yeo từ trang Toronto Star nghĩ rằng: “Đây quả là một cái kết hời hợt, qua loa cho cả một mùa phim mệt mỏi”. Đề cập đến sự việc đang diễn ra vào thời điểm đó là Lauren Cohan (Maggie) yêu cầu AMC phải trả cho mình mức cát xê thỏa đáng, nếu không sẽ không trở lại The Walking Dead, Laura Bradley từ tạp chí Vanity Fair suy luận: “Nếu muốn Cohan sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng The Walking Dead. Mức thù lao mà AMC dành cho cô ấy sẽ phải tăng lên rất nhiều. Bởi sau tập này, tôi cảm thấy rằng tương lai của cả series dường như đang nằm trong tay nhân vật Maggie của cô ấy”.

Bên lề

  • Lần xuất hiện đầu tiên của: Lance, Duke.
  • Tên của tập – “Wrath” đến từ câu nói được trích từ Kinh Quran được Rick nói trong tập: “My mercy prevails over my wrath” (Tạm dịch: "Lòng bao dung của tôi chiến thắng cơn thịnh nộ").
    • Câu nói này vốn đã được trích dẫn bởi Siddiq trong tập đầu của mùa phim và được cả Rick lẫn Carl nghe thấy.
    • Cảnh Rick thốt ra câu nói này trong tập cũng chính là cảnh tương lai được cho thấy trước trong tập đầu mùa phim.
  • Tên của tập trùng với tên của một trong hai tập phim kép khép lại Phần 2 của Fear The Walking Dead. Điều này đánh dấu việc lần đầu tiên cả 2 phim có chung tên một tập phim.
  • Tập phim này có thời lượng phát sóng trên truyền hình là 70 phút (bao gồm cả quảng cáo), dài hơn so với một tập thông thường có độ dài 60 phút.
  • Tập phim này được phát sóng ngay trước tập đầu Phần 4 của Fear The Walking Dead, đánh dấu lần đầu 2 tập phim của 2 phim được phát sóng trong cùng một ngày.
    • Bên cạnh đó, AMC đã phối hợp cùng nhà tổ chức Fathom Events đưa 2 tập phim này ra công chiếu ở một số cụm rạp chiếu phim rải rác trên toàn nước Mỹ, đánh dấu lần đầu những tập phim của The Walking Dead & Fear The Walking Dead được chiếu trên màn ảnh rộng.
  • Đây là tập cuối mùa phim đầu tiên kể từ sau tập cuối Phần 5 không có nhân vật chính nào chết.
  • Gregory một lần nữa không xuất hiện trong tập cuối mùa phim này sau khi vắng mặt trong tập cuối Phần 7.
  • Cảnh hồi tưởng trong tập của Rick về kỷ niệm với Carl lúc 3 tuổi cũng là cảnh quá khứ có mốc thời gian cách xa thời điểm hiện tại nhất từ trước đến nay của phim (9 năm).
    • Đây cũng là lần đầu kể từ sau tập "Chucapabra" (Phần 2) trong phim có một cảnh trước đại dịch.
  • Tên thật của Jadis được tiết lộ trong tập là Anne.
  • Đây là tập phim cuối cùng mà Scott Gimple nắm vai trò là showrunner (chỉ đạo sản xuất chính) của phim. Vị trí này được thay thế bởi Angela Kang kể từ Phần 9, trong khi Gimple được thăng chức lên làm trưởng ban giám sát nội dung toàn bộ thương hiệu truyền hình The Walking Dead (bao gồm 2 series The Walking Dead & Fear The Walking Dead cùng các dự án khác).
    • Cũng theo Gimple, tập phim này đặt dấu chấm hết cho 8 mùa phim đầu của The Walking Dead trước khi một kỷ nguyên hoàn toàn mới được mở ra trong Phần 9.
  • Cảnh Rick rạch họng Negan được trích ra từ Chương 125 trong truyện tranh.
  • Cảnh Rick đánh nhau với Negan và nói chuyện với hắn sau khi cuộc chiến kết thúc được trích từ Chương 126 trong truyện.
  • Tập phim đánh dấu lần xuất hiện cuối cùng của Morgan Jones trong phim. Với việc ông chuyển sang Fear The Walking Dead thì chỉ còn Rick, DarylCarol là những nhân vật xuất hiện từ Phần 1 còn hiện diện kể từ sau tập này.
  • Để tiết kiệm thời gian, tổ hiệu ứng hóa trang đã khâu miếng giả vết trực tiếp lên găng tay của Jeffrey Dean Morgan (Negan). Để khi đến cảnh đạn bị nảy ngược lại xảy ra, họ chỉ việc vẩy thêm máu lên găng tay của anh.
  • Andrew Lincoln (Rick) đã xin Scott Gimple cho phép anh được mặc lại bộ đồng phục cảnh sát từ Phần 1 trong cảnh quá khứ dắt Carl 3 tuổi đi trên đường.
  • Theo thỉnh cầu từ Sydney Park (Cyndie, bố mẹ thật ngoài đời của cô đã được đạo diễn cho phép tham gia vào tập phim. Mẹ của cô thủ vai một cư dân Oceanside, còn bố của cô thủ vai một thành viên The Saviors về phe liên quân (cùng với Alden).
  • Briana Venskus không có mặt tại phim trường của tập, nhân vật Beatrice do cô thủ vai vẫn được coi như xuất hiện trong tập thông qua sự vào vai của một diễn viên đóng thế.
  • Tập phim có một số lời nói/chi tiết gợi nhắc về các sự kiện trong các tập trước đây:
    • Siddiq nhắc lại cách mà cái chết của Carl xảy ra trong tập "The King, The Widow, And Rick" của phần này.
    • Negan đã bắt Dwight mặc lại bộ đồ tù nhân mà Daryl từng phải mặc trong khoảng thời gian ở The Sanctuary trong Phần 7.
    • Maggie nhắc lại việc Negan đã giết Glenn trong tập "The Day Will Come When You Won't Be" (Phần 7).
    • Negan thừa nhận rằng việc hắn chọn Abraham để đánh chết thực ra không phải ngẫu nhiên qua bài vè "Eeny, meeny, miny, moe" mà là lựa chọn có chủ đích.
      • Điều này cũng đồng thời xác nhận suy luận của Michael Cudlitz trước đó, rằng Negan cố tình chọn Abraham để giết do anh có một thái độ đầy thách thức trước hắn. Việc giết Abraham sẽ giúp hắn uy hiếp được tinh thần nhóm Rick.
    • Cảnh tái hiện quá khứ khi Rick dắt tay Carl đi giữa một trang trại được dựa theo bức thư của Carl mà Rick đã đọc trong tập phim tuần trước đó.
    • Jared xuất hiện trở lại trong ảo giác của Morgan và dưới hình dạng đúng như cách hắn đã chết trong tập "Still Gotta Mean Something" của phần này.
    • Những thành viên của liên quân ở lại Hilltop đã trốn ra ngoài khi The Saviors tới nơi thông qua đường hầm mà trước đây RositaSasha đã sử dụng trong tập "The Other Side" (Phần 7).
    • Nhóm của Rick phát hiện ra họ đã bị The Saviors mai phục bằng tiếng huýt sao đặc trưng của chúng. Điều này tương tự như các tình tiết trong tập "Last Day On Earth" (Phần 6).
    • Dwight một lần nữa nhắc lại cái chết của Denise trong tập "Twice As Far" (Phần 6).
    • Sau đó, Dwight quay lại căn nhà cũ nơi mình và Sherry đã hẹn sẽ là điểm gặp lại nếu lỡ có lạc nhau. Căn nhà này đã xuất hiện khi Dwight đi tìm Sherry trong tập "Hostiles And Calamities" (Phần 7).
    • Bên trong nhà, Dwight phát hiện ra một bức thư mới do Sherry để lại cùng một túi bánh pretzel và vài chai bia. Những món đồ ăn này cũng được đề cập trong lá thư của Sherry mà Dwight đọc trong tập "Hostiles And Calamities".
    • Negan một lần nữa thất bại trong việc giết một thành viên của nhóm Rick trong một tập cuối mùa phim và bị lật ngược tình thế bởi một yếu tố mà do chủ quan nên hắn đã không thể đoán trước. Lần trước đó là con hổ Shiva và lần này là sự phản bội của Eugene.

Lỗi phim

  • Một số diễn viên quần chúng ban đầu thủ vai các thành viên liên quân đi theo Rick tới địa điểm trận đánh cuối cùng lát sau lại nằm trong số những người ở lại Hilltop và chạy trốn cùng nhóm của Tara.
Phim truyền hình The Walking Dead
Phần 1 Days Gone ByeGutsTell It To The FrogsVatosWildfireTS-19
Phần 2 What Lies AheadBloodlettingSave The Last OneCherokee RoseChupacabraSecretsPretty Much Dead AlreadyNebraskaTriggerfinger18 Miles Out
Judge, Jury, ExecutionerBetter AngelsBeside The Dying Fire
Phần 3 SeedSickWalk With MeKiller WithinSay The WordHounded
When The Dead Come KnockingMade To SufferThe Suicide KingHome
I Ain't A JudasClearArrow On The DoorpostPreyThis Sorrowful Life
Welcome To The Tombs
Phần 4 30 Days Without An AccidentInfectedIsolationIndifferenceInternmentLive BaitDead WeightToo Far GoneAfterInmatesClaimedStillAloneThe GroveUsA
Phần 5 No SanctuaryStrangersFour Walls And A RoofSlabtownSelf HelpConsumedCrossedCodaWhat Happened And What's Going OnThemThe DistanceRememberForgetSpendTryConquer
Phần 6 First Time AgainJSSThank YouHere's Not HereNowAlways Accountable
Heads UpStart To FinishNo Way OutThe Next WorldKnots Untie
Not Tomorrow YetThe Same BoatTwice As FarEastLast Day On Earth
Phần 7 The Day Will Come When You Won't BeThe WellThe CellServiceGo GettersSwearSing Me A SongHearts Still BeatingRock In The RoadNew Best FriendsHostiles And CalamitiesSay YesBury Me HereThe Other Side
Something They NeedThe First Day Of The Rest Of Your Life
Phần 8 MercyThe DamnedMonstersSome GuyThe Big Scary U
The King, The Widow, And RickTime For AfterHow It's Gotta BeHonor
The Lost And The PlunderersDead Or Alive OrThe KeyDo Not Send Us Astray
Still Gotta Mean SomethingWorthWrath
Phần 9 A New BeginningThe BridgeWarning SignsThe ObligedWhat Comes After
Who Are You Now?StradivariusEvolutionAdaptationOmegaBountyGuardiansChokepointScarsThe Calm BeforeThe Storm