Wikia The Walking Dead tiếng Việt
Advertisement

Xa lộ liên tiểu bang 85 xuất hiện trong phim

Và xa lộ ở trong game

Xa lộ liên tiểu bang 85 là một tuyến đường chính dẫn đến và rời khỏi thành phố Atlanta. Nhân vật Rick Grimes trong cả truyện tranhphim đã đi trên con đường này đến thành phố Atlanta để tìm vợ mình. Trong game, nhân vật Lee Everett cũng từng bị một sĩ quan áp giải từ Atlanta đến nhà tù trên con đường này.

Sau đại dịch

Video Game

Phần 1

Tập 1: A New Day

Xa lộ liên tiểu bang 85 xuất hiện ngay trong những cảnh đầu tiên của game, khi mà Lee Everett đang được một sĩ quan dùng xe cảnh sát áp giải trên xa lộ này để đến nhà tù sau khi phạm tội giết người. Trên đường đi, Lee và vị sĩ quan này trò chuyện một lúc về quá khứ của Lee cũng như kinh nghiệm của vị sĩ quan về kiểu phạm nhân như anh. Bất ngờ, Lee nhìn thấy ở bên phía đường ngược chiều có một vài chiếc xe và trực thăng của lực lượng cảnh số đang lao về phía thành phố Atlanta một cách vội vã, đài radio trên xe lúc đó đang đưa thông tin về những "sự hỗn nổi loạn" đang xảy ra trong thành phố. Vị sĩ quan áp giải Lee lúc đó vẫn đang mải nói chuyện với anh mà không để ý ở phía trước có một "người" (thực ra là một xác sống) đang băng qua đường. Chiếc xe tông phải "người" đó, bị chệch hướng và lao khỏi đường chính trước khi bị lật hoàn toàn, khiến Lee bị thương nặng và vị sĩ quan bị thiệt mạng. Vì video game liên kết chung một thế giới với truyện tranh nên xa lộ trong game cũng được coi như con đường mà Rick đến Atlanta tìm vợ con mình trong truyện.

Phim

Phần 1

Tập 1: Days Gone Bye

Sau khi từ biệt cha con Morgan Joneshạt King, Rick Grimes lái chiếc xe cảnh sát của mình và lên đường đến thành phố Atlanta tìm vợ con thông qua xa lộ liên tiểu bang 85. Trên đường đi, anh phải dừng lại và đến một trạm xăng ven đường tìm nhiên liệu. May mắn đã không mỉm cười với anh khi không còn chút nhiên liệu nào sót lại, thậm chí Rick buộc lòng phải bắn chết một xác sống trẻ em khi nó định tấn công anh. Sau khi quay lại xe và tiếp tục lên đường, đi đường một đoạn nữa thì xe hết xăng, buộc Rick phải xuống xe một lần nữa để đi tìm nhiên liệu. Anh đến được một trang trại gần đường đi, nơi anh tìm thấy một chú ngựa và sử dụng nó làm phương tiện đi đến Atlanta trên nốt quãng đường còn lại.

Tập 2: Guts

Glenn Rhee đã lái một chiếc xe trộm được trên xa lộ này để đánh lạc hướng đám xác sống nhằm giúp Rick và những người đang bị mắc kẹt khác trong thành phố có thời gian trốn thoát.

Phần 2

Tập 1: 18 Miles Out

Một phần của xa lộ được nhìn thấy khi nhóm nhân vật chính rời khỏi Atlanta.

Phần 5

Tập 6: Consumed

Khi Carol & Daryl bám theo chiếc xe của một sĩ quan thuộc nhóm những người đã bắt Beth giữa đêm khuya, họ đi theo chiếc xe đó trên xa lộ liên tiểu bang 85 để đến bệnh viện Grady Memorial tại thành phố Atlanta - nơi đang giữ Beth.

Những lần xuất hiện

Phim

Phần 1

Phần 2

  • Tập 1: 18 Miles Out

Phần 5

Video Game

Phần 1

Các địa điểm trong phim The Walking Dead
Hạt King, GeorgiaBệnh viện Harrison MemorialSở Cảnh sát hạt KingXa lộ liên tiểu bang 85
Atlanta, GeorgiaTrại nhóm AtlantaViện dưỡng lão AtlantaTrung tâm kiểm soát dịch bệnhTerminus
Các địa điểm trong video game
Atlanta, GeorgiaXa lộ liên tiểu bang 85
Advertisement